Trend bạch nguyệt quang là gì mà hot rần rần cõi mạng?

Trend bạch nguyệt quang là gì mà hot rần rần cõi mạng?
5 giờ trướcBài gốc
Những ngày qua, người dùng mạng xã hội, đặc biệt là nền tảng Tiktok bắt gặp rất nhiều dạng video đu trend "bạch nguyệt quang hay nốt chu sa". Theo đó, các Tiktoker sử dụng 1 đoạn nhạc có vibe khá hoài niệm để biến hình trở thành hình tượng đầy thanh xuân, trong sáng, ngọt ngào.
Trào lưu này chủ yếu được phái nữ hưởng ứng, hàng loạt các video đu trend đều nhận về hàng triệu lượt xem cùng bình luận.
Trend "bạch nguyệt quang hay nốt chu sa" được nhiều Tiktoker nữ hưởng ứng. (Ảnh cắt từ Tiktok)
Mặc dù dang làm mưa làm gió trên mạng xã hội, thế nhưng cụm từ khá trừu tượng "bạch nguyệt quang, nốt chu sa" khiến nhiều người khá bối rối, không hiểu rõ ý nghĩa là gì.
Thực chất, trào lưu này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cụm từ "bạch nguyệt quang, nốt chu sa" đại diện cho các hình tượng khác nhau trong tình yêu.
Theo đó, “bạch nguyệt quang”, có nghĩa là “ánh trăng sáng”. Giới trẻ Trung Quốc lấy hình ảnh này ẩn dụ cho người mình yêu sâu đậm khao khát muốn có được nhưng chẳng thể ở bên nhau. Sở dĩ có sự liên tưởng này là bởi hình ảnh mặt trăng sáng dù rất đẹp và hiện hữu trước mắt ta nhưng lại không thể với tới được vì nó ở rất xa.
Còn "nốt chu sa" có nghĩa là “nốt ruồi son”. Đây là hình ảnh ẩn dụ cho người con gái để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người khác, sâu sắc như mối tình đầu nhớ mãi không quên.
Hai hình ảnh này còn được cư dân mạng ẩn dụ cho hai người con gái trong cuộc đời người đàn ông. Một người chính là bạch nguyệt quang là ánh trăng sáng như mối tình đầu thuở niên thiếu, yêu mà chẳng có được. Còn nốt chu sa là người mà họ muốn cưới làm vợ, luôn hiện hữu trước mắt họ ngự trị trên cơ thể chẳng thể nào quên đi. Mặt khác, nốt chu sa cũng chính là người luôn đồng hành cùng phái nam những lúc buồn vui, khó khăn nhưng lại không biết trân trọng, chỉ đến khi đánh mất rồi mới nhận ra.
Dù có là bạch nguyệt quang hay nốt chu sa, thì đều là dấu ấn khó phai trong lòng người đàn ông. Nhiều bạn nữ mong muốn một lời nhận xét công tâm từ netizen rằng mình phù hợp với hình tượng nào nên đã đu theo trào lưu này.
Nhiều người cũng đã bày tỏ cảm xúc về trend trên một số diễn đàn, có người cho rằng nhờ có trend này nên mới hiểu ý nghĩa về hình tượng người con gái một cách sâu sắc: "Trend này không chỉ biến hình thường thường mà rất sâu sắc luôn nha, hi vọng cuộc đời mỗi người đàn ông biết buông bỏ bạch nguyệt quang, trân trọng nốt chu sa, thế thì tình yêu mới có thể viên mãn", "nhờ có trend mà mình được ngắm gái xinh quá chừng luôn đó, phiên bản nào cũng làm mình mê nha"...
Tuy nhiên một số người không ý với nhiều người cố gán hình ảnh mình là một "bạch nguyệt quang", hay "nốt chu sa": "Ai cũng xứng đáng được trân trọng hết, không cần ví mình với tình đầu, cũng không cần hy sinh quá nhiều để trở thành nốt chu sa, mình cứ là chính mình rồi sẽ tìm được chân ái", "tình yêu không thể nào nói trước được, người là tình đầu thì chưa chắc là bạch nguyệt quang nha, nói chung chỉ nằm ở mức độ tương đối mà thôi"...
Trầm Phương
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/trend-bach-nguyet-quang-la-gi-ma-hot-ran-ran-coi-mang-2039394.html