Trend 'cà phê từ 4h sáng' giúp Phê La hot nhất MXH

Trend 'cà phê từ 4h sáng' giúp Phê La hot nhất MXH
2 giờ trướcBài gốc
Quán cà phê nằm tại góc phố Tông Đản thu hút sự chú ý của giới trẻ khi mở cửa từ 4h sáng. Ảnh: Việt Hà.
Các loại trà đặc sản đậm vị đến từ những thương hiệu như Phê La, Phúc Long, LaSiMi, La Boong, Oola,... đang "làm mưa làm gió", trở thành thức uống yêu thích giới trẻ Việt.
Theo YouNet Media, 4 thương hiệu trà sữa giá tầm trung là Phê La, Gong Cha, LaSiMi và Bobapop ghi nhận hơn 69.000 lượt thảo luận trong 3 tháng hè, tăng hơn 40% so với 3 tháng trước đó.
Bên cạnh 2 thương hiệu trà sữa Đài Loan nổi tiếng là Gong Cha và Bobapop, Phê La gây ấn tượng với người dùng khi tạo trend cà phê lúc 4h sáng cùng với concept truyền thông sáng tạo.
Số liệu của YouNet Media cho thấy lượng thảo luận về thương hiệu này được ghi nhận cao nhất là vào tháng 6 và tháng 8 lần lượt là 12.500 và 11.980 lượt thảo luận. Trong đó, nổi bật nhất là trào lưu cà phê lúc 4h sáng khi thương hiệu này khai trương chi nhánh Tông Đản (Hà Nội).
Chỉ trong 9 ngày chạy chương trình, hoạt động này đã thu hút hơn 4.000 lượt thảo luận. Một loạt các video TikTok, reels, bài viết trên trang cá nhân ghi lại cảnh dậy từ tờ mờ sáng, ngồi cà phê ngắm phố phường bình yên và tận hưởng tiết trời mát mẻ khi mặt trời chưa mọc nhanh chóng viral, thu hút nhiều người "đu trend".
Ban đầu cơ sở này dự kiến chương trình đi cà phê từ 4h sáng chỉ diễn ra trong 9 ngày để mang đến trải nghiệm mới cho khách. Trước hiệu ứng "bùng nổ", thương hiệu này quyết định duy trì thời gian đón khách từ 4-23h hàng ngày tại chi nhánh Tông Đản và mở cửa từ 5h sáng tại 2 cơ sở khác.
Vào những ngày đầu mở cửa, dù đến từ 4h sáng nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không giành được vị trí đẹp. Ảnh: Việt Hà.
Bên cạnh trend cà phê 4h sáng, Phê La còn gây ấn tượng bởi những chiến dịch quảng bá món nước mới đầy trẻ trung hay trân châu trầu không mang đậm tính văn hóa dân gian, thu hút hơn 30% tổng thảo luận về Phê La trong tháng 8 chỉ trong 4 ngày. Từ tháng 6-8, đơn vị thu hút hơn 35.600 thảo luận, chiếm hơn 51% thị phần, trở thành thương hiệu trà sữa được nhắc đến nhiều nhất trên MXH.
Nhận thấy sức thu hút của trào lưu này, thương hiệu Trình Cà Phê ở Đà Nẵng cũng bắt chước làm theo, quyết định mở cửa chi nhánh bố đi bộ Đà Nẵng từ 4h sáng.
Trao đổi với Tri Thức - Znews, đại diện đơn vị cho biết: "Chúng tôi mang đến trải nghiệm này với mong muốn tạo cơ hội cho khách hàng dậy sớm ngắm bình minh bên sông Hàn, thưởng thức bữa ăn nóng, nhâm nhi chút cà phê, và tận hưởng từng khoảnh khắc của một ngày mới tại Đà Nẵng". Để thu hút thực khách, đơn vị còn tặng phiếu bé ngoan với nhiều ưu đãi dành cho các bạn trẻ tích cực dậy sớm.
Gần đây nhất, vào cuối tháng 9, Starbucks gây chú ý khi chính thức "chào sân" TP Đà Lạt với cửa hàng hoạt động từ 5h sáng. Chi nhánh này còn bổ sung món sữa đậu nành nổi tiếng của Đà Lạt vào menu thức uống.
Thực khách đi từ 4h sáng đến uống cà phê, ngắm bình minh bên bờ sông Hàn (Đà Nẵng). Ảnh: Trình Cà Phê.
Bên cạnh trải nghiệm phố yên bình mới lạ, trào lưu cà phê từ 4h sáng cũng vướng phải không ít ý kiến trái chiều khi "khách uống xong về nhà ngủ bù". Không chỉ dậy sớm, một số bạn trẻ còn quyết định thức xuyên đêm sau đó đến uống cà phê 4h sáng rồi mới về ngủ khiến nhiều người để lại bình luận tiêu cực.
Theo YouNet Media, dù đứng đầu về lượng thảo luận sôi nổi nhưng Phê La lại xếp cuối về chỉ số cảm xúc với điểm chỉ số cảm xúc ghi nhận được là 0.31, với 13,66% thảo luận tích cực, 7,27% thảo luận tiêu cực. Phần lớn thực khách có những đánh giá tiêu cực về thái độ nhân viên, thời gian pha chế, chất lượng sản phẩm không tương xứng với giá tiền,... Bên cạnh đó, người dùng còn sử dụng từ khóa "đậm vị", "mất ngủ",... khi nhắc đến thương hiệu này.
Đối tượng khách hàng thảo luận về thương hiệu này là các bạn trẻ thuộc nhóm tuổi từ 25-34 (chiếm hơn 64% tổng người dùng), chủ yếu sinh sống ở TP.HCM và Hà Nội.
Linh Huỳnh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/trend-ca-phe-tu-4h-sang-giup-phe-la-hot-nhat-mxh-post1501994.html