Tri ân và ghi công cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão số 3

Tri ân và ghi công cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bão số 3
7 giờ trướcBài gốc
Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an thành phố Hải Phòng đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình Trung tá Quân đội Nhân dân Tăng Bá Hưng, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 653 (Cục Hậu cần, Quân khu 3).
Ngày 7/9/2024, chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, Đại úy Nguyễn Đình Khiêm, Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 513, Quân khu 3 cùng đồng đội cơ động giúp nhân dân bản Pạt, xã Lục Hồn ứng phó với cơn bão số 3.
Quá trình cơ động làm nhiệm vụ trong mưa bão, đồng chí Khiêm đã bị cây đổ đè trúng, bị thương nặng, được đồng đội đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu, nhưng do bị thương quá nặng, đồng chí đã không qua khỏi.
Cảm phục và xúc động trước sự hy sinh anh dũng của anh, vừa qua, Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam và Lữ đoàn công binh 513, quân khu 3, Bộ Quốc phòng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình Đại úy Nguyễn Đình Khiêm, Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 513, Quân khu 3.
Bão số 3 đã gây thiệt hại lớn đối với các địa phương ven biển, nhất là tại Hải Phòng và Quảng Ninh, sau bão, mưa lớn kéo dài trên diện rộng. Sau bão số 3, Thiếu tá Tăng Bá Hưng là quân nhân chuyên nghiệp thuộc Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 653 (Cục Hậu cần, Quân khu 3) đã cùng đồng đội nhận nhiệm vụ giúp địa phương tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão.
Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an thành phố Hải Phòng đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình Trung tá Quân đội Nhân dân Tăng Bá Hưng, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 653 (Cục Hậu cần, Quân khu 3).
Vào 13 giờ 45 phút, ngày 11/9/2024, Thiếu tá Tăng Bá Hưng cùng một số đồng chí của đơn vị đang cắt tỉa cây bị gãy, thu dọn vật dụng tại Tổ dân phố Xuân Áng, thị trấn Trường Sơn thì bị điện giật và đã hy sinh hồi 15 giờ 15 phút cùng ngày.
Giữa tháng 10 vừa qua, Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an thành phố Hải Phòng đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình Trung tá Quân đội nhân dân Tăng Bá Hưng, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 653 (Cục Hậu cần, Quân khu 3).
Trung tá Tăng Bá Hưng đã không quản vất vả, hiểm nguy tích cực giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau bão và bị điện giật, hy sinh. Sự hy sinh của đồng chí càng làm cho nhân dân cảm phục tinh thần trách nhiệm vì nhân dân quên mình, tô thắm thêm phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ.
Để ghi nhận những đóng góp và sự hy sinh của các đồng chí, Chủ tịch Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam đã cấp bằng Tri ân và Ghi công Đại úy Nguyễn Đình Khiêm và Trung tá Tăng Bá Hưng. Đoàn công tác của Hiệp hội đã trao bằng Tri ân và Ghi công này kèm theo 20 triệu đồng được trích từ quỹ “Vì cuộc sống bình yên” của Hiệp hội đến mỗi gia đình các đồng chí.
Bên cạnh hoạt động tri ân các cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng quân đội nhân dân, Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam cũng đã thực hiện hoạt động tri ân và ghi công các cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng công an nhân dân và những người dân đã anh dũng hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ ứng phó thiên tai, cứu nạn, cứu hộ trong cơn bão số 3.
Những sự hy sinh này là minh chứng rõ nét cho tinh thần quên mình vì cộng đồng, luôn sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ cuộc sống của đồng bào, và sẽ mãi được ghi nhớ trong lòng dân tộc.
Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam (VFRA) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp đầu tiên và duy nhất có pháp nhân chính thức hoạt động trong lĩnh vực Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ với quy mô toàn quốc, được thành lập theo Quyết định số 214/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an và Quyết định số 415/QĐ-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, sự quản lý của Bộ Công an và các bộ, các ngành khác có liên quan về lĩnh vực của Hiệp hội hoạt động. Hiệp hội hoạt động trên cơ sở phi lợi nhuận và không có mục đích thương mại;
Chung tay chia sẻ những mất mát, thiệt hại của người dân do cơn bão số 3 gây ra, Hội viên Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam, cùng cộng đồng người dân, tổ chức, doanh nghiệp đã đóng góp tiền ủng hộ gia đình các nạn nhân thông qua quỹ “Vì cuộc sống bình yên” của Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Việt Nam (VFRA) để:
+ Hỗ trợ các gia đình có nhiều người thiệt mạng trong bão lũ và sạt lở đất
+ Hỗ trợ gia đình cán bộ chiến sĩ và hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu giúp người dân, cũng như hỗ trợ gia đình các tình nguyện viên bị thương vong khi tham gia hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ trong bão, lũ.
+ Hỗ trợ vật dụng thiết thực để khắc phục hậu quả, tái thiết cuộc sống sau bão, lũ cho người dân tại một số địa bàn.
HẢI NGÔ
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tri-an-va-ghi-cong-can-bo-chien-si-quan-doi-nhan-dan-hy-sinh-trong-khi-thuc-hien-nhiem-vu-phong-chong-bao-so-3-post837399.html