Triển lãm 3D trực tuyến 'Hỡi đồng bào Thủ đô'

Triển lãm 3D trực tuyến 'Hỡi đồng bào Thủ đô'
2 giờ trướcBài gốc
Triển lãm giới thiệu đến đông đảo công chúng tài liệu lưu trữ và hình ảnh minh họa về cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp của quân dân Hà Nội từ cuối thế kỷ XIX đến năm 1954, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên công bố. Đặc biệt có nhiều truyền đơn cách mạng do cảnh binh Pháp thu được ở Hà Nội.
Không gian triển lãm 3D. Ảnh: BTC
Đây sẽ là hành trình không gian 3D, đưa người xem đi từ thành cổ Hà Nội đến chợ Đồng Xuân, đi qua phố cổ và quảng trường Nhà hát Lớn tiến về Bắc Bộ phủ. Đây cũng sẽ là một chuyến du hành thú vị đầu tiên bằng không gian ảo về những trang sử hào hùng của Thủ đô và dân tộc - một cách tiếp cận mới, hấp dẫn và độc đáo.
Triển lãm gồm 3 phần. Phần 1: “Hà Nội cháy, khói lửa ngập trời” giới thiệu tài liệu hình ảnh về giai đoạn đầu cuộc xâm lược của thực dân Pháp tại Hà Nội. Phần 2: “Hà Nội vùng đứng lên” giới thiệu tài liệu, hình ảnh về các cuộc đấu tranh cách mạng tại Hà Nội từ năm 1930 đến 1954. Phần 3: “Hà Nội ngày về chiến thắng” giới thiệu hình ảnh tài liệu, hình ảnh ngày giải phóng, vang mãi khúc khải hoàn ca.
Công nghệ số sẽ mang lại trải nghiệm thú vị, để người xem thêm yêu lịch sử Thủ đô Hà Nội - mảnh đất ngàn năm văn hiến, anh hùng và hòa bình trong dòng chảy của lịch sử Việt Nam, góp phần nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và lòng tự hào của người dân Hà Nội.
Minh An
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/trien-lam-3d-truc-tuyen-hoi-dong-bao-thu-do.html