Triển lãm 'Vượt qua giới hạn' tôn vinh lịch sử thể thao của Italy

Triển lãm 'Vượt qua giới hạn' tôn vinh lịch sử thể thao của Italy
2 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh những "người hùng" thể thao được tôn vinh tại triển lãm. Ảnh: Casa Italia
Triển lãm do Bảo tàng M9 của Venice thiết kế ý tưởng cùng với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy diễn ra tại không gian văn hóa Casa Italia (Hà Nội).
Triển lãm không chỉ triển lãm ghi lại những di sản của thể thao Italy mà còn nhằm kỷ niệm “Ngày thể thao Italy” lần đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sáng kiến được Bộ Ngoại giao Italy khởi xướng gần đây, nhằm thúc đẩy truyền thống thể thao phong phú và ngành công nghiệp thể thao năng động của Italy.
Cổ động viên cuồng nhiệt là một phần trong những niềm tự hào của thể thao Italy. Ảnh: Casa Italia
Với việc tuyển chọn 24 tấm ảnh, triển lãm “Vượt qua giới hạn” còn mong muốn giới thiệu tới công chúng Việt Nam những địa điểm và vận động viên mang tính biểu tượng nhất của thể thao Italy.
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Đại sứ Italy, Ngài Marco della Seta tại Việt Nam cho biết, sáng kiến Ngày thể thao Italy nhấn mạnh vai trò sâu sắc của thể thao trong việc hình thành các giá trị tích cực như tinh thần đồng đội, khả năng phục hồi và tính công bằng. Những giá trị này vượt qua biên giới, thúc đẩy sự thống nhất, hòa nhập và một xã hội gắn kết hơn - đó là khát vọng chung mà ban tổ chức triển lãm muốn chia sẻ với Việt Nam.
Các sân vận động nổi tiếng của thể thao Italy. Ảnh: Casa Italia
Đại sứ Marco della Seta cũng cho rằng, ngoại giao và thể thao chia sẻ một mục tiêu chung của các quốc gia: Bản thân Việt Nam là minh chứng cho sức mạnh chuyển đổi của thể thao. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành thể thao, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về thành tích thể thao quốc tế trong những năm gần đây. Italy cũng giống như Việt Nam, coi thể thao là trọng tâm của bản sắc dân tộc. Chính những giá trị vượt qua ranh giới, phấn đấu vì sự vĩ đại và vượt qua những giới hạn tạo nên thông điệp cốt lõi của triển lãm mà chúng tôi khai mạc ngày hôm nay.
Triển lãm “Vượt qua giới hạn” mở cửa đón công chúng từ 9 giờ sáng đến 18 giờ từ nay đến ngày 8/10 tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Minh Tuệ/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/doi-song-van-hoa/trien-lam-vuot-qua-gioi-han-ton-vinh-lich-su-the-thao-cua-italy-20240928133307064.htm