Triệt phá đường dây đánh bạc có quy mô tới 1.800 tỷ đồng

Triệt phá đường dây đánh bạc có quy mô tới 1.800 tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Tối nay (15/10), Công an tỉnh Bến Tre cho biết vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng có quy mô hơn 1.800 tỷ đồng.
Theo Công an tỉnh Bến Tre, đường dây đánh bạc "khủng" này do Ngô Anh Khoa, Võ Vũ Lam và Nguyễn Minh Thới cầm đầu.
Đến thời điểm này, 12 đối tượng đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra hành vi “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc”.
Ngoài ra, cơ quan điều tra đang làm việc với hơn 60 đối tượng có liên quan trên địa bàn TP Bến Tre, các huyện Giồng Trôm, Châu Thành, Mỏ Cày Nam và tại TPHCM.
Bị can Võ Vũ Lam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Bến Tre
Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc từ đầu năm 2023 đến nay trên các trang web có tên “Sbobet”, “Ibet”, “Viva88”, “SV388”.
Đường dây này có phân cấp qua gần 30 đại lý và hàng trăm tài khoản tham gia đánh bạc, với tổng số tiền giao dịch hơn 1.800 tỷ đồng.
Công an lấy lời khai bị can Ngô Anh Khoa. Ảnh: Công an Bến Tre
Cơ quan công an cho biết các đối tượng hoạt động với phương thức và thủ đoạn tinh vi; lợi dụng các phương tiện, thiết bị công nghệ cao, phần mềm, mạng xã hội do nước ngoài cung cấp, “sim rác” và tài khoản ngân hàng không chính chủ để hoạt động tội phạm, đối phó với cơ quan chức năng.
Bị can Nguyễn Minh Thới. Ảnh: Công an Bến Tre
Qua quá trình điều tra, công an đã tạm giữ 1,8 tỷ đồng tiền mặt, nhiều nhẫn, bông tai, kim loại miếng (màu vàng), máy tính xách tay, Ipad, điện thoại, đao kiếm, nhiều đồ vật khác là tang vật của vụ án.
Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng.
Hoài Thanh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/triet-pha-duong-day-danh-bac-co-quy-mo-toi-1-800-ty-dong-2332284.html