Triệt phá đường dây trộm cắp, 'phẫu thuật' xe máy ở Hà Nội mang đi tiêu thụ

Triệt phá đường dây trộm cắp, 'phẫu thuật' xe máy ở Hà Nội mang đi tiêu thụ
3 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, vào ngày 15/10, Công an phường Văn Quán nhận được trình báo của anh Hoàng Xuân Vĩ (SN 2003, ở Ninh Bình) về việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy.
Nhóm đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: H. Q.
Vào cuộc điều tra, công an phát hiện một nhóm đối tượng chuyên thăm dò xe máy ở các vị trí không có người trông giữ rồi trộm cắp.
Ngày 17/10, Cơ quan CSĐT Công an Hà Đông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Quyền, Lưu Văn Thủy và Bùi Huy Tuyên về hành vi trộm cắp tài sản quy định tại Điều 173 BLHS; tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Giang, Phan Văn Cảnh, Lưu Kim Thịnh, Lê Văn Luận và Lê Văn Lưu về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có quy định tại Điều 323 BLHS.
Các đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 10 đến khi bị bắt đã liên tiếp thực hiện 20 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Nội với tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng.
Tang vật vụ án. Ảnh: H.Q.
Tài sản lấy được, Quyền, Thủy, Tuyên lên mạng xã hội, vào hội nhóm “mua bán xe không giấy tờ” để tìm mối, rồi kết nối, bán cho Phan Văn Cảnh và Bùi Văn Giang (chủ cửa hàng sửa chữa xe máy) với giá từ 3 triệu – 4 triệu đồng/xe.
Tiếp đó, Cảnh bán cho “lò mổ xe” của Lưu Kim Thịnh. Thịnh tháo phụ tùng, mài số khung, số máy xe rồi đăng bán trên các trang mạng xã hội, chuyển đi khắp toàn quốc.
Khác với Thịnh, đối tượng Giang mua xe xong liền bán ngay cho Lê Văn Luận, rồi người này chuyển vào Thừa Thiên - Huế cho em trai là Lê Văn Lưu, mục đích để Lưu tìm cách chuyển xe theo đường tiểu ngạch sang bên kia biên giới tiêu thụ.
Tiến Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/triet-pha-duong-day-trom-cap-phau-thuat-xe-may-o-ha-noi-mang-di-tieu-thu-2333374.html