Triệu hồi hơn 42.000 xe Toyota Corolla Cross Hybrid để khắc phục lỗi hệ thống phanh

Triệu hồi hơn 42.000 xe Toyota Corolla Cross Hybrid để khắc phục lỗi hệ thống phanh
4 giờ trướcBài gốc
Có tổng cộng 42.199 chiếc Toyota Corolla Cross Hybrid được sản xuất từ ngày 1/6/2022 đến ngày 10/9/2024 thuộc diện triệu hồi xe. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này liên quan quan đến sự cố tiềm ẩn trong hệ thống phanh và bắt nguồn từ những vấn đề về phần mềm.
Có tổng cộng 42.199 chiếc Toyota Corolla Cross Hybrid bị triệu hồi liên quan đến lỗi hệ thống phanh.
Cụ thể, vấn đề xảy ra đối với phần mềm trong bộ điều khiển điện tử (ECU) kiểm soát trượt, có thể dẫn đến việc mất trợ lực phanh khi xe vào cua, khiến cho người lái xe gặp phải tình trạng bàn đạp phanh cứng, làm khoảng cách phanh dài hơn và làm tăng nguy cơ va chạm.
Những xe Toyota khác cũng được trang bị hệ thống phanh tương tự. Tuy nhiên, hiện tại nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn chưa xác nhận sự cố trợ lực phanh đó có ảnh hưởng đến những xe khác của hãng hay là không.
Để giải quyết vấn đề này, Toyota sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm miễn phí cho những xe bị triệu hồi. Các chủ xe Toyota Corolla Cross Hybrid bị ảnh hưởng nên mang xe đến những đại lý của hãng để cập nhật lại phần mềm, tránh nguy cơ bị tai nạn do không thể dừng xe lại kịp thời.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/trieu-hoi-hon-42000-xe-toyota-corolla-cross-hybrid-de-khac-phuc-loi-he-thong-phanh-288029.html