Triệu Sơn quan tâm phát triển đảng viên là học sinh

Triệu Sơn quan tâm phát triển đảng viên là học sinh
2 giờ trướcBài gốc
Trao quyết định kết nạp đảng viên cho đảng viên mới tại Chi bộ Trường THPT Triệu Sơn 1.
Trường THPT Triệu Sơn 1 là “ngọn cờ đầu” trong công tác bồi dưỡng, phát triển, kết nạp học sinh vào Đảng. Thầy Nguyễn Quốc Ngân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng để củng cố lực lượng và sức mạnh của tổ chức đảng nên chi bộ trường luôn chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, giáo dục quần chúng ưu tú; đặc biệt là với đối tượng đoàn viên, học sinh. Theo đó, chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, học sinh về quy định, điều kiện kết nạp Đảng là học sinh khi đủ 18 tuổi. Ngoài ra, ban giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức các phong trào, hoạt động đoàn sôi nổi, từ đó tạo môi trường, điều kiện để học sinh được tham gia thể hiện bản thân. Đồng thời phân công giáo viên chủ nhiệm tìm kiếm, bồi dưỡng các hạt nhân ưu tú thông qua quá trình học tập, qua các kỳ thi học sinh giỏi. Với cách làm bài bản, trách nhiệm, từ đầu năm 2024 đến nay, nhà trường đã kết nạp được 30 đảng viên là học sinh.
Tương tự, Trường THPT Triệu Sơn 4 cũng là đơn vị tiên phong trong công tác kết nạp đảng viên là học sinh. Đảng bộ nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp nhằm tạo nguồn để giới thiệu cho Đảng. Thầy Tạ Ngọc Thanh, chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ khi học sinh vào lớp 10, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và giao cho các tổ chức đoàn giúp đỡ, định hướng giáo dục, rèn luyện, xác định mục tiêu phấn đấu vào Đảng cho học sinh dựa trên khả năng học tập và tham gia hoạt động phong trào; đồng thời, rà soát đảm bảo các em đủ 18 tuổi theo quy định của Điều lệ Đảng. Đầu năm học lớp 11, những đoàn viên ưu tú sẽ được chọn và bồi dưỡng để phấn đấu trở thành đảng viên. Trung bình mỗi năm, nhà trường giới thiệu trên 50 em đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Từ đầu năm 2024 đến nay, đã kết nạp được 13 đảng viên là học sinh. Điều đáng mừng là hầu hết những học sinh này đều trúng tuyển vào các trường đại học uy tín trong nước, trở thành những sinh viên “5 tốt” và luôn thể hiện rõ vai trò tiền phong gương mẫu ở nơi học tập.
Đồng chí Hà Hữu Khang, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Triệu Sơn cho biết: Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, những năm gần đây, Huyện ủy Triệu Sơn đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên, trong đó quan tâm đối tượng là học sinh các trường THPT. Việc làm này không chỉ góp phần tăng số lượng đảng viên trẻ, bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng mà còn tạo môi trường thi đua, động lực cho học sinh phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Hằng năm, căn cứ tình hình thực tế, Ban Thường vụ Huyện ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng viên đối với từng chi bộ trường học và coi đây là một trong những tiêu chí để xếp loại tổ chức đảng cuối năm. Cùng với đó, chỉ đạo Trung tâm Chính trị huyện đổi mới nội dung, hình thức dạy và học phù hợp cho đối tượng học sinh, nhằm trang bị kiến thức lý luận cơ bản về xây dựng Đảng, giúp các em nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên... Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ huyện Triệu Sơn đã kết nạp được 277 đảng viên là học sinh các trường THPT.
Để công tác phát triển đảng viên trong học sinh đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn tập trung chỉ đạo các chi bộ trường THPT tổ chức sinh hoạt chuyên đề về phát triển đảng viên trong học sinh; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, chủ động trong công tác tạo nguồn. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, tinh thần xung kích tình nguyện của thế hệ trẻ bằng các hoạt động thiết thực.
Bài và ảnh: Quốc Hương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/trieu-son-quan-tam-phat-trien-dang-vien-la-hoc-sinh-228850.htm