Triệu tập làm việc các đối tượng xuyên tạc về Đại hội Khỏe Vì ANTQ

Triệu tập làm việc các đối tượng xuyên tạc về Đại hội Khỏe Vì ANTQ
3 giờ trướcBài gốc
Công an đã triệu tập, làm việc với các đối tượng: N.Đ.T (SN 1971, trú tại phường 2, TP Đà Lạt); B.V.T (SN 1985, trú tại phường 9, TP Đà Lạt) và V.M.N (SN 1984, trú tại phường 12, TP Đà Lạt). Những người này đã đăng tải nội dung xuyên tạc, sai sự thật về các hoạt động tập luyện của Đội môtô hộ tống danh dự của Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an...
Công an tỉnh Lâm Đồng làm việc với người vi phạm.
Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã làm việc với quản trị viên của các trang, hội nhóm cộng đồng lớn tại địa phương là T.H (SN 1982, trú tại phường 6, TP Đà Lạt), quản trị trang “I.Q.O.S Đà Lạt”. Trang này có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về hoạt động của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh CAND.
Cơ quan Công an cũng đã làm việc với đối tượng M.Đ (SN 1991, trú tại phường 4, TP. Đà Lạt), đồng quản trị trang “Thông Tin Đà Lạt” cùng quản trị viên các nhóm Facebook khác như “Người Đà Lạt”, “Đà Lạt ReView Tất Tần Tật”… về hành vi buông lỏng, không kiểm duyệt nội dung, phê duyệt cho người theo dõi đăng tải các tin, bài, bình luận có nội dung sai sự thật, vi phạm pháp luật trên trang do bản thân quản trị, điều hành.
Nhiều trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về Đại hội Khỏe Vì ANTQ diễn ra tại TP Đà Lạt bị Công an triệu tập làm việc.
Tại buổi làm việc, các trường hợp trên đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, nguyên nhân do không tìm hiểu, không kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải, chưa tìm hiểu quy định pháp luật trong quá trình quản trị trang, hội, nhóm mạng xã hội dẫn đến vi phạm pháp luật.
Đại hội Khỏe “Vì An ninh Tổ quốc” lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI - Khu vực 3 của Bộ Công an là sự kiện thể thao, chính trị quan trọng của Bộ Công an, cũng là hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024. Tất cả chương trình, kế hoạch, các hoạt động đều đã được cơ quan chức năng phê duyệt, cấp phép, trong đó có nội dung biểu diễn kỵ binh của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh CAND và biểu diễn mô phỏng các tình huống thực tế trong công tác cảnh vệ do Đội môtô hộ tống danh dự của Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an thực hiện.
Công an tỉnh Lâm Đồng đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật, đồng thời tiếp tục xác minh tất cả các tài khoản đăng tải, bình luận, chia sẻ, quản trị viên các trang, hội nhóm buông lỏng kiểm duyệt, phê duyệt cho thành viên đăng tải các nội dung sai sự thật, vi phạm pháp luật.
Khắc Lịch
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/trieu-tap-lam-viec-cac-doi-tuong-xuyen-tac-ve-dai-hoi-khoe-vi-antq-i747003/