Triều Tiên cảnh cáo Hàn Quốc dừng khiêu khích bằng máy bay không người lái

Triều Tiên cảnh cáo Hàn Quốc dừng khiêu khích bằng máy bay không người lái
2 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ Hãng thông tấn Yonhap, Triều Tiên ngày 11/10 đã đưa ra tuyên bố, tiếp theo sự kiện máy bay không người lái xảy ra vào ngày 3 và 9/10, máy bay không người lái của Hàn Quốc một lần nữa bay vào Bình Nhưỡng vào ngày 10/10 và rải truyền đơn chống Triều Tiên, gây ra phản ứng mạnh mẽ từ nước này. Tuyên bố cáo buộc hành động xâm nhập bằng máy bay không người lái của Hàn Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, an ninh quốc gia Triều Tiên cũng như vi phạm luật quốc tế.
Tuyên bố cho biết thêm Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu và quân đội các cấp của Triều Tiên đã bước vào trạng thái đối phó toàn diện và sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra.
Những người lính Triều Tiên tại đồn gác của họ bên trong lãnh thổ Triều Tiên trong bức ảnh này được chụp từ Paju, Hàn Quốc, gần khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên. Ảnh: Reuters
Cũng trong ngày 11/10, em gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra tuyên bố cảnh cáo, nếu một máy bay không người lái của Hàn Quốc bị phát hiện trên bầu trời thủ đô Triều Tiên một lần nữa thì sẽ dẫn đến “một thảm họa khủng khiếp”.
Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc dừng ngay hành động khiêu khích nguy hiểm, đồng thời cảnh cáo những hành động như vậy có thể gây ra xung đột vũ trang hoặc chiến tranh toàn diện giữa hai bên.
Triều Tiên cũng nhấn mạnh trong tuyên bố rằng đây là tối hậu thư được nước này đưa ra cho Hàn Quốc trước khi tiến hành các cuộc tấn công quân sự. Nếu Hàn Quốc sử dụng máy bay không người lái vi phạm không phận nước này một lần nữa, Triều Tiên sẽ không đưa ra cảnh cáo mà sẽ có hành động ngay lập tức.
Quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc ngày càng trở nên căng thẳng hơn, đặc biệt khi vào ngày 9/10, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Triều Tiên ra tuyên bố sẽ cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường sắt và đường bộ với Hàn Quốc, đồng thời triển khai dự án củng cố cơ sở phòng ngự quốc phòng tại khu vực biên giới giữa hai nước.
Tuấn Đạt/VOV-Bắc Kinh
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/trieu-tien-canh-cao-han-quoc-dung-khieu-khich-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-post1128056.vov