Triều Tiên đã cho nổ tung tuyến đường liên Triều?

Triều Tiên đã cho nổ tung tuyến đường liên Triều?
6 giờ trướcBài gốc
Thông báo được Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc đưa ra trưa 15-10 cho hay các đoạn đường liên Triều bị nổ nằm ở phía Bắc đường phân định quân sự giữa 2 nước.
Quân đội Hàn Quốc cho biết đã tăng cường giám sát và sẵn sàng ứng phó, theo Reuters.
Gò đất gần một công trình trên tuyến Gyeongui ở khu vực phía Bắc Khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách hai miền Triều Tiên, trong bức ảnh chụp từ Paju - Hàn Quốc ngày 14-10 - Ảnh: YONHAP
Trước đó, hôm 14-10, Seoul đã cảnh báo rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho nổ tung các con đường thuộc tuyến này.
Theo đài RT, hồi tuần trước, Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tuyên bố sẽ "hoàn toàn tách biệt" hai vùng lãnh thổ và "tăng cường các khu vực liên quan ở phía mình" để ứng phó với "tình hình quân sự cấp bách" trên bán đảo Triều Tiên.
Bình Nhưỡng cũng viện dẫn các cuộc tập trận chung giữa Mỹ - Hàn Quốc và các chuyến thăm của máy bay có khả năng mang vũ khí hạt nhân của Mỹ tới khu vực.
"Sau thông báo của KPA ngày 9-10, quân đội Triều Tiên đã tiến hành các hoạt động được cho là có liên quan các vụ nổ trên các tuyến đường dọc theo tuyến Gyeongui và Donghae" - Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo hôm 14-10.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp với các quan chức quốc phòng và an ninh vào cùng ngày 14-10 để thảo luận về cách ứng phó "hành động khiêu khích" mà nước này cáo buộc Hàn Quốc thực hiện, theo KCNA.
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng trong thời gian vừa qua.
Gần nhất, hôm 12-10, Triều Tiên cho biết máy bay không người lái từ Hàn Quốc đã xâm phạm không phận của mình và rải tờ rơi chống Triều Tiên - động thái mà nước này gọi là hành động khiêu khích chính trị và quân sự, có thể dẫn đến xung đột vũ trang.
Người phát ngôn của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc đã từ chối trả lời các câu hỏi về việc liệu quân đội hay dân thường Hàn Quốc có điều khiển những máy bay không người lái bị cáo buộc nêu trên hay không.
Anh Thư
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/trieu-tien-da-cho-no-tung-tuyen-duong-lien-trieu-196241015111928424.htm