Triều Tiên lên tiếng vụ cho nổ tuyến đường liên Triều

Triều Tiên lên tiếng vụ cho nổ tuyến đường liên Triều
4 giờ trướcBài gốc
Hãng thông tấn KCNA ngày 16-10 đưa tin rằng các tuyến đường bộ và đường sắt nối Triều Tiên với Hàn Quốc ở khu vực biên giới phía nam Triều Tiên đã bị cắt đứt hoàn toàn.
“Theo lệnh số 00122 của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 15-10 đã thực hiện biện pháp cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt liên Triều tại các phần phía đông và phía tây của khu vực biên giới phía nam Triều Tiên. Đây được coi như một phần của quá trình phân tách hoàn toàn lãnh thổ Triều Tiên khỏi lãnh thổ của Hàn Quốc” - KCNA đưa tin.
Hình ảnh vụ nổ tuyến đường liên Triều hôm 15-10. Ảnh: KCNA
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Triều Tiên cho biết rằng trong ngày 15-10 các đoạn đường bộ và đường sắt dài 60 m ở xã Kamho-ri (huyện Kosong, tỉnh Kangwon) và các đoạn đường bộ và đường sắt dài 60 m ở Tongnae-ri (huyện Panmun, TP Kaesong) đã bị cắt đứt hoàn toàn bằng cách nổ mìn.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Triều Tiên nhấn mạnh Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để củng cố khu vực biên giới với Hàn Quốc.
Phát ngôn viên Bộ Bảo vệ Đất đai và Môi trường Triều Tiên xác nhận rằng vụ nổ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sinh thái xung quanh, nhấn mạnh các tuyến đường liên Triều đã bị cắt đứt hoàn toàn.
Trước đó, ngày 15-10, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) nói rằng Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường liên Triều ở phía Triều Tiên, theo hãng thông tấn Yonhap.
Quân đội Hàn Quốc khi đó đã nổ súng cảnh cáo, nhằm đáp trả động thái của Triều Tiên.
DƯƠNG KHANG
Nguồn PLO : https://plo.vn/trieu-tien-len-tieng-vu-cho-no-tuyen-duong-lien-trieu-post815282.html