Trình Thủ tướng phê duyệt phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày

Trình Thủ tướng phê duyệt phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày
2 giờ trướcBài gốc
Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết đã thu thập ý kiến từ 16 bộ, ngành trong suốt hơn một tháng qua. Kết quả cho thấy 13/13 bộ, ngành đồng tình với phương án nghỉ kéo dài, nhằm tạo điều kiện cho người lao động có thêm thời gian bên gia đình, đồng thời kích cầu du lịch và mua sắm. Ba cơ quan khác không có ý kiến phản hồi.
Lịch nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 sẽ kéo dài 9 ngày
Nếu được thông qua, cán bộ, công chức, viên chức sẽ có kỳ nghỉ liên tục 9 ngày. Lịch nghỉ Tết chính thức bắt đầu từ thứ Hai, 27/1/2025 (tức 28 tháng Chạp năm Giáp Thìn), kéo dài đến hết thứ Sáu, 31/1/2025 (tức mùng 3 Tết). Trước đó, người lao động đã có hai ngày nghỉ cuối tuần vào thứ Bảy và Chủ nhật (25 - 26/1/2025). Sau kỳ nghỉ Tết chính thức, người lao động sẽ tiếp tục nghỉ thêm hai ngày cuối tuần (1 - 2/2/2025). Như vậy, tổng cộng, kỳ nghỉ sẽ kéo dài từ 25/1 đến 2/2/2025.
Đây là lịch nghỉ áp dụng cho công chức, viên chức Nhà nước. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội khuyến khích các doanh nghiệp trong cả nước áp dụng theo lịch này. Đối với các doanh nghiệp không thuộc đối tượng nêu trên, người sử dụng lao động có thể lựa chọn một trong ba phương án nghỉ Tết: Nghỉ một ngày cuối năm Giáp Thìn và bốn ngày đầu năm Ất Tỵ, nghỉ hai ngày cuối năm và ba ngày đầu năm, hoặc nghỉ ba ngày cuối năm và hai ngày đầu năm.
Người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động ít nhất 30 ngày trước khi kỳ nghỉ bắt đầu. Người lao động làm thêm giờ hoặc làm việc ban đêm trong dịp Tết sẽ được hưởng lương ít nhất bằng 300% so với ngày thường.
P.H
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/su-kien-binh-luan-thoi-su/trinh-thu-tuong-phe-duyet-phuong-an-nghi-tet-am-lich-9-ngay-i747949/