Trổ tài đầu bếp làm 3 món ăn từ cá heo nước ngọt

Trổ tài đầu bếp làm 3 món ăn từ cá heo nước ngọt
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, các món ăn từ cá heo nước ngọt đều có một điểm chung là nấu theo phong vị ẩm thực dân dã như kho, nướng… cùng gia vị thân quen. Sau đây là một số công thức món ăn từ loài cá có tên đặc biệt này.
Ảnh minh họa: Trúc Phương Lê
Nguyên liệu
500g cá heo
Hạt nêm
Muối
Bột ngọt
Đường
Ớt
Sa tế
Cách làm
Cá mua về sơ chế sạch, sau đó ướp với hỗn hợp gia vị gồm hạt nêm, muối, bột ngọt, đường, ớt và sa tế (cho ai ăn cay). Để cá thấm gia vị khoảng 30 phút đến một giờ là đem đi nướng.
Nếu nướng cá trên bếp than lửa hồng nhớ thường xuyên trở mặt, quan sát khi cá chín giòn, thịt bên trong mềm mọng nước là đạt. Còn sử dụng nồi chiên không dầu, bạn lưu ý thời gian nướng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, cũng nhớ lưu ý trở mặt cá để chín đều.
Ảnh minh họa: Thực phẩm An
Nguyên liệu
500g cá heo
3 muỗng nước mắm
2 muỗng đường
1 muỗng muối
1 muỗng bột ngọt
Tiêu, tỏi băm, ớt
Cách làm
Cho nước lọc vào thau sạch, thêm nửa trái chanh và 1 muỗng muối vào và rửa qua cá (khử mùi và chất nhờn trên thân cá). Chuẩn bị hỗn hợp gồm 3 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt trộn đều rồi ướp hết cá.
Chuẩn bị chảo bắc lên bếp, thêm ít nước, đường, dầu ăn và nấu lửa nhỏ đến khi đường tan để thu về nước đường màu cánh gián, thêm tỏi băm vào phi thơm. Cho phần cá đã ướp vào chảo, thêm nước lọc và kho khoảng 15-20 phút. Nêm nếm tiêu, ớt tùy sở thích.
Ảnh minh họa: Bích Hòa
Nguyên liệu
300g cá heo
1 củ hành tây
Ớt, tiêu, riềng
2 muỗng canh siro sấu ngâm
1 muỗng cà phê muối
1 muỗng cà phê nước mắm
Cách làm
Cá ướp với ít muối, 2 muỗng dầu trong 5 phút cùng nước cốt riềng. Cá ướp thêm riềng giã lấy nước cốt khoảng 1 muỗng canh, nếu giã mà không có nước thì giã xong thêm muỗng nước và vắt.
Để nhiệt độ nồi chiên không dầu khoảng 200 độ và nướng trong 20 phút. Khoảng 10 phút thì xóc cá lên cho đều.
Hành tây thái múi cau nhỏ, tương ớt, mù tạt xanh, siro sấu đánh tan đều cùng nước mắm. Dùng chảo nhỏ nóng cho sốt và hành tây vào đảo sôi lên là tắt bếp. Cá nướng xong cho ra đĩa. Rưới sốt lên cá và thưởng thức khi còn nóng.
Theo monngonmoingay, chuyenbepnuc, cookpad
Gia Hân
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/tro-tai-dau-bep-lam-3-mon-an-tu-ca-heo-nuoc-ngot/