Trong một buổi sáng, Công an huyện Cần Giuộc xử phạt hơn 30 học sinh vi phạm giao thông

Trong một buổi sáng, Công an huyện Cần Giuộc xử phạt hơn 30 học sinh vi phạm giao thông
6 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát giao thông kiểm tra học sinh điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ gửi thông báo vi phạm về trường để có biện pháp giáo dục. Bên cạnh việc xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an huyện còn tuyên truyền, nhắc nhở các em nên chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.
Hàng năm, Công an huyện Cần Giuộc thường xuyên phối hợp các điểm trường trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh và giáo viên nhà trường; phổ biến các nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ như người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3; người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe môtô hai bánh, xe môtô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên (có giấy phép lái xe); người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi không được điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện),...
Cảnh sát giao thông tạm giữ phương tiện vi phạm
Qua đó, có 100% phụ huynh, học sinh tham gia ký kết việc chấp hành Luật giao thông với nội dung cam kết cụ thể như tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ; không giao, để xe cho con, em chưa đủ tuổi tham gia giao thông; không điều khiển xe sau khi có sử dụng rượu, bia,… nhằm bảo đảm an toàn cho các em học sinh và phòng ngừa tai nạn giao thông.
Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ như đi xe đạp điện, xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm; chưa đủ điều kiện sử dụng xe máy trên 50cm3 nhưng phóng nhanh, vượt ẩu. Hành vi trên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho học sinh và người đi đường.
Cảnh sát giao thông lập biên bản học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông
Để ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng trên, Công an huyện đã phối hợp các trường tuyên truyền, phổ biến thông điệp “Tính mạng con người là trên hết” cho học sinh. Trong đó, tập trung tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông. Đồng thời, công an cũng kiên quyết xử lý nghiêm các học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ./.
Lê Đức
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/trong-mot-buoi-sang-cong-an-huyen-can-giuoc-xu-phat-hon-30-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong-a183404.html