Trồng những cây này sau nhà mới trấn giữ được của cải, bình an, hóa giải điềm xấu cho gia chủ

Trồng những cây này sau nhà mới trấn giữ được của cải, bình an, hóa giải điềm xấu cho gia chủ
2 giờ trướcBài gốc
Cây bồ đề sau nhà
Cây bồ đề là loại cây mang lại nhiều may mắn trong nhà Phật. Tuy nhiên, cây bồ đề không nên trồng trước nhà bởi tán lá của nó khá to um tùm dễ cản trở ánh sáng và lộc khí. Nhưng bạn hoàn toàn có thể trồng nó ở sau lưng nhà mình.
Theo quan niệm về địa thế trong phong thủy học, ngôi nhà nên tạo đủ tứ linh giúp chủ nhân luôn gặp may mắn.
Đồng thời, theo quan niệm dân gian thì cây bồ đề vốn liên quan nhiều tới nhà Phật nên khi bạn trồng chúng sau lưng nhà mình, bạn sẽ được đức Phật che chở, bảo vệ, giúp những người sống trong nhà luôn bình an, khí xấu sẽ không thể quấy phá, làm ảnh hưởng tới gia đình bạn.
Cây bàng cảnh
Cây bàng là một cây cũng quen thuộc không kém với người dân Việt Nam, cây thường có kích thước to cao, thân thẳng đứng, cành nhánh, lá bàng có hình mai rùa, tượng trưng cho sự bao bọc ngôi nhà, giúp gia chủ luôn xua đuổi tà khí, có được sự phù trợ của quý nhân.
Cây đại phú gia
Nếu bạn đang băn khoăn nên trồng cây gì sau nhà hợp phong thủy thì hãy tham khảo ngay cây đại phú gia. Thoạt nhìn chúng ta có thể thấy cây trồng này hơi giống cây chuối nhưng thân của chúng khác nhau.
Bên cạnh việc bảo vệ vượng khí cho ngôi nhà, đại phú gia còn đem đến phú quý, tiền tài cho gia chủ. Đặc biệt loại cây này rất dễ sống, có thể phát triển tốt ngay cả khi trồng trong nhà hay phòng máy lạnh.
Cây phát tài
Cây phát tài không chỉ thích hợp để trồng trong nhà còn đặc biệt phù hợp để trồng phía sau nhà. Cây phát tài mang ý nghĩa về sự tài lộc, sự may mắn cho gia chủ.
Cây dâu tằm
Trong quan điểm phong thủy, cây dâu tằm đại kỵ khi trồng trước nhà bởi chúng có thể mang đến điềm xấu cho gia chủ. Tuy nhiên, khi được trồng ở sau nhà cây lại có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa giải điềm xấu cho gia chủ.
Cây sung
Cây sung biểu tượng cho sự sung túc, đầy đủ. Bên cạnh đó, cây sung thường mọc quả từng chùm lớn thể hiện cho sự đoàn viên sum vầy trong mỗi gia đình.
Chính vì vậy, nếu bạn trồng cây sung sau nhà, nó sẽ mang tới nhiều may mắn. Đồng thời, linh khí ở cây sung sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn luôn an toàn, không có gì xâm nhập được, cuộc sống luôn vui vẻ hài hòa, êm ấm.
Trồng cây tre, cây trúc
Nếu như bạn đang cần tìm một loại cây để trồng sau nhà vừa mang tính thẩm mỹ, vừa giúp bảo vệ của cải, tăng cường lộc khí thì bạn đừng bỏ qua cây tre hoặc cây trúc nhé.
Phía sau ngôi nhà nếu trồng cây trúc sẽ mang lại may mắn cho chủ nhà, cuộc sống hanh thông thuận lợi. Bênh cạnh đó, cây trúc thường mọc thành búi to thể hiện sự sum vầy quây quần cho mỗi gia đình.
Vì vậy, nếu bạn trồng cây trúc sau nhà, cuộc sống tình cảm các thành viên càng ngày thêm gắn bó, viên mãn.
Cây chuối
Ông cha ta thường nói "Trước cau – sau chuối" – điều này đã in sâu vào trong tâm trí của người dân Việt Nam. Cây chuối hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để là đáp án cho những ai thắc mắc trồng cây gì sau nhà hợp phong thủy.
Chuối có thân to tròn, cành dài, rộng, tán cây xây mướt mang đến sự mát mẻ, có thể bao phủ hết hàng sau của ngôi nhà dù không trồng nhiều cây. Hơn nữa tốc độ phát triển nhanh và nhân giống dễ nên không tốn quá nhiều công sức.
*Thông tin phong thủy trong bài mang tính minh họa.
Đinh Huế (t/h)
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/trong-nhung-cay-nay-sau-nha-moi-tran-giu-duoc-cua-cai-binh-an-hoa-giai-diem-xau-cho-gia-chu-172241025223149163.htm