Trọng tài FIFA tiết lộ cực sốc về siêu sao Messi

Trọng tài FIFA tiết lộ cực sốc về siêu sao Messi
3 giờ trướcBài gốc
Tình huống Messi đáng bị thẻ vàng xảy ra trong trận đấu với Mexico khi siêu sao người Argentina để bóng chạm tay ở giữa sân. Đáng nói là nếu siêu sao Messi nhận thẻ vàng vì lỗi này, anh sẽ bị treo giò trong trận chung kết với Brazil.
La Albiceleste đã giành chiến thắng 3-0 trong trận bán kết năm đó, với Messi ghi một bàn thắng. Cho đến bây giờ, trọng tài Carlos Chandia mới tiết lộ Messi có thể đã không được ra sân trong trận chung kết, nơi Argentina để thua Brazil 0-3 vào ngày 15-7-2007 tại Venezuela.
Trong chương trình ESPN FShow, cựu trọng tài FIFA Carlos Chandia đã chia sẻ về sự thật gây sốc liên quan đến sự kiện ở trận bán kết năm 2007: "Tôi thấy rõ Messi nhấc bóng lên và chạm tay vào nó, nhưng ở giữa sân. Tình huống này không có cơ hội ghi bàn nào cho đội Mexico cả.
Messi đã thoát cảnh bị truất quyền thi đấu trong gang tấc nếu trọng tài Carlos Chandia làm đúng luật. Ảnh: GETTY.
Vì vậy, tôi nói với Messi: “Đây là thẻ vàng, nhưng nó sẽ khiến cậu mất cơ hội đá chung kết”, và tôi đã không rút thẻ vàng. Còn hai phút rưỡi nữa là tan trận và tỷ số khi ấy đang là 3-0 nghiêng về cho Argentina. Rút thẻ vàng lúc đó cho Messi chắc chắn sẽ lấy đi cơ hội của cậu ấy ở trận chung kết Copa America”.
Đáng chú ý, siêu sao Messi đã nhận một thẻ vàng ở phút 51, và nếu nhận thẻ thứ hai thành thẻ đỏ, anh phải bị treo giò. Cựu trọng tài cũng tiết lộ rằng Messi đã giữ lời hứa của mình khi nói thêm: "Messi đã tặng tôi chiếc áo đấu trong phòng thay đồ sau đó. Thực tế, cậu ấy muốn cởi áo ngay trên sân và tôi đã bảo Messi: “Không, không, không, hãy mang vào phòng thay đồ”. Và cậu ấy đã mang áo vào phòng thay đồ và để lại cho tôi”.
Dù Argentina đã thua trận chung kết đó, Lionel Messi vẫn được trao giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Anh ghi hai bàn và có một đường kiến tạo. Argentina không vô địch Copa America năm đó và trong nhiều năm sau. Thực tế, họ có phần kém may mắn trong các giải đấu, cho đến khi giành được chức vô địch Copa America năm 2021.
Messi là trụ cột của tuyển Argentina trong nhiều năm qua trên mọi giải đấu. Ảnh: GETTY.
Ba năm trước là một giải đấu xuất sắc của Messi, người đã góp công lớn cho đội bóng với bốn bàn thắng và năm pha kiến tạo trong bảy trận đấu. Argentina cũng đã giành La Finalissima trước tuyển Ý năm 2022, khi siêu sao Messi dẫn dắt đội tuyển lên ngôi vô địch lần thứ hai trong hai năm.
Cuối năm đó, Argentina vô địch World Cup tại Qatar, với siêu sao Messi ghi bảy bàn và có ba pha kiến tạo. Anh cũng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Đến năm 2024, Messi tiếp tục giúp Argentina bảo vệ thành công chức vô địch Copa America, nâng tổng số danh hiệu của đội lên bốn chỉ trong ba năm.
Lần ra sân gần nhất, siêu sao Messi xuất hiện từ băng ghế dự bị trong trận Inter Miami hòa Atlanta United 2-2. Với việc CLB của anh chơi trận thứ hai trong ba trận trong vòng một tuần, Messi phải ngồi ngoài dưỡng sức. HLV Gerardo Martino đã nói rằng ông không muốn làm việc quá sức với cầu thủ ngôi sao của mình, sau khi Messi trở lại do chấn thương.
Tiền đạo của Inter Miami vừa trở lại sân cỏ sau chấn thương. Ảnh: GETTY.
Siêu sao Messi 37 tuổi, vừa có sự trở lại đầy ấn tượng trong đội hình của Miami vào cuối tuần trước sau thời gian dài vắng bóng, ghi hai bàn thắng và kiến tạo bàn thứ ba trong chiến thắng 3-1 trước Philadelphia Union.
Ngôi sao người Argentina đồng thời là chủ nhân tám Quả bóng vàng đã không chơi cho Inter Miami kể từ ngày 1-6 vì khoác áo tuyển quốc gia và chấn thương mắt cá chân phải trong chiến thắng 1-0 trước Colombia ở trận chung kết Copa America vào ngày 14-7.
Messi có 14 bàn thắng và 14 pha kiến tạo ở giải đấu này, mặc dù chỉ chơi 14 trận. Inter Miami sẽ đến làm khách của New York City FC vào cuối tuần này.
ANH NHẬT
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/trong-tai-fifa-tiet-lo-cuc-soc-ve-sieu-sao-messi-post811104.html