Trong tình yêu cần một chút may mắn

Trong tình yêu cần một chút may mắn
4 giờ trướcBài gốc
Nếu bạn có cảm tình với ai đó, mong muốn được đáp lại là điều dễ hiểu. Ảnh: tvN.
Trong tác phẩm Nỗi đau của chàng Werther của văn hào Goethe, Werther đã chúc phúc cho hôn ước của nàng Lohteá, người chàng yêu, với một người khác, nhưng chàng lại điên cuồng viết vào nhật ký rằng:
“Chỉ có ta mới là người thật sự yêu Lohteá nhiều đến thế, ngoài Lohteá ta không biết tới điều gì khác, ta không thể hiểu, cũng chẳng thể có nàng, thế nhưng tại sao những kẻ khác lại có quyền yêu nàng, ta gặm nhấm nỗi đau này.”
Nếu bạn yêu ai đó thì việc mong muốn họ cũng đáp lại tình yêu của bạn là lẽ đương nhiên.
“Tình yêu là thứ sẽ đến với bạn không phải vì bạn yêu cầu”, dù trong đầu hiểu rõ điều đó nhưng bạn vẫn khó tránh được suy nghĩ muốn chiếm hữu. Việc nhìn thấy người mình yêu đang bị người khác chiếm hữu sẽ khiến bạn đau khổ đến mức phát điên giống như Werther vậy.
Thế nhưng, bạn đừng quên mất sự thật rằng ngay từ đầu, cảm xúc muốn được yêu vốn đã là một điều ích kỷ. Khi không có được tình yêu như mong đợi, thỉnh thoảng trong chúng ta sẽ xuất hiện cảm xúc căm ghét hoàn toàn trái ngược.
“Tại sao tôi đã bộc lộ tình yêu của mình rõ như vậy nhưng bạn lại không chấp nhận nó?” Bạn trách mắng đối phương lảng tránh mình và cố gắng trốn tránh nỗi buồn đó. Cảm giác “mình là người bị hại” lâu ngày sẽ sinh ra thù hận.
Có lẽ chúng ta cũng không thể kìm nén hoàn toàn mong muốn “được yêu”. Bởi đã là con người thì ai cũng có mong muốn ấy như một thứ bản năng tự nhiên, do đó, chúng ta không thể phán xét đó là điều xấu hay tốt.
Con người, vì muốn được người khác yêu thương nên sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân. Mong muốn được yêu thương là cảm xúc không thể thiếu trên con đường vươn lên hoàn thiện bản thân mình.
Tuy nhiên, mong ước chỉ muốn đối phương mãi mãi yêu mình phần nhiều xuất phát từ sự ích kỷ cá nhân và bạn phải ngăn chặn nó. Và khi yêu cầu ích kỷ đó của bạn không được đối phương đáp lại, thì bạn không có quyền phán xét họ.
Dù có đạt được tình yêu ấy hay không, bạn đều phải chân thành biết ơn điều đó. Khi một người không có được tình yêu mà mình mong muốn, cách thể hiện của họ sẽ giúp chúng ta hiểu được tính cách của họ.
Có được tình yêu mình luôn ao ước và ngưỡng mộ không phải là điều dễ dàng. Hầu hết mọi người đều buồn bực, thất vọng khi tình yêu không được như ý muốn.
Tuy nhiên, chỉ cần bạn thấy rằng mong muốn “ai đó chỉ yêu mình mãi mãi” là một sự ích kỷ, thì chắc chắn nỗi buồn trong bạn sẽ vơi đi phần nào.
Dù bạn không thể kìm nén mong muốn được yêu của mình, nhưng việc nhận thức và không nhận thức được sự ích kỷ cũng tạo ra khác biệt rất lớn.
Nếu tất cả mọi thứ đều theo ý bạn, bạn cũng chưa chắc đã thấy hạnh phúc. Có lẽ con người sẽ khó có thể nhìn nhận bản thân một cách chân thực nếu cứ lười nhác sống theo dòng chảy của cuộc đời mà không biết đến nỗi buồn và sự cô đơn.
Không có được tình yêu sẽ là thử thách giúp bạn hiểu được chính con người mình. Để tìm thấy thứ thực sự quan trọng trong đời, ông trời sẽ ban cho chúng ta những gian khó.
Masahiro Takata/ Best Books & NXB Công thương
Nguồn Znews : https://znews.vn/trong-tinh-yeu-can-mot-chut-may-man-post1503447.html