Trực thăng đâm trúng tháp viễn thông, 4 người thiệt mạng

Trực thăng đâm trúng tháp viễn thông, 4 người thiệt mạng
7 giờ trướcBài gốc
Theo Reuters, trong ngày 21/10, truyền thông Mỹ đã xác nhận việc một chiếc trực thăng tư nhân loại R44 đâm trúng tháp viễn thông ở quận Greater East End, thành phố Houston. Vụ việc khiến 4 người có mặt trên máy bay thiệt mạng, bao gồm 1 trẻ em, không có thương vong được ghi nhận trên mặt đất.
Trong các hình ảnh được camera an ninh và người dân địa phương ghi lại, vụ va chạm đã khiến tháp viễn thông sụp đổ hoàn toàn, gây ra đám cháy lớn ở đồng cỏ gần đó. Chiếc trực thăng may mắn đã không rơi xuống khu dân cư. Lực lượng ứng phó khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường trong vòng vài phút và khống chế ngọn lửa. Hiện Cục Hàng không Liên bang Mỹ vẫn đang điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn.
Chiếc trực thăng mang hiệu Robinson R44 được cho là cất cánh từ Ellington Field, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 24km.
Robinson R44 là trực thăng hạng nhẹ bốn chỗ ngồi do Robinson Helicopter Company sản xuất từ năm 1992. R44 có hệ thống điều khiển bay hỗ trợ thủy lực và động cơ lớn. Lần đầu tiên bay vào ngày 31 tháng 3 năm 1990 và lần giao hàng đầu tiên vào tháng 2 năm 1993.
Robinson R44 là một trong những dòng trực thăng hạng nhẹ phổ biến nhất thế giới, được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ vận hành và chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên, R44 dễ xảy ra cháy sau tai nạn, cánh quạt hỏng khi đang bay.
Đỗ Linh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/truc-thang-dam-trung-thap-vien-thong-4-nguoi-thiet-mang-274685.htm