Trực tiếp kiểm sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Công an TP Sóc Trăng

Trực tiếp kiểm sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Công an TP Sóc Trăng
5 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lâm Minh Duy - Trưởng đoàn công bố Quyết định kiểm sát.
Đoàn kiểm sát do đồng chí Lâm Minh Duy, Viện trưởng VKSND TP Sóc Trăng làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tại Cơ quan CSĐT - Công an TP Sóc Trăng.
Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Tiền Thanh Phong - Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an TP Sóc Trăng. Cùng tham dự có các đồng chí Điều tra viên của đơn vị.
Sau khi nghe đại diện Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng báo cáo số liệu, kết quả công tác và tình hình chấp hành pháp luật trong khâu công tác, Đoàn kiểm sát đã nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng từ ngày 1/12/2023 đến ngày 31/8/2024.
Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn ghi nhận Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng đã chuẩn bị báo cáo bằng văn bản, nội dung báo cáo cơ bản đánh giá được tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo tại đơn vị.
Các hồ sơ khiếu nại được lập riêng, cán bộ được phân công giải quyết có nghiên cứu hồ sơ đơn khiếu nại. Các hồ sơ được lập và đóng dấu bút lục theo thứ tự đúng theo quy định. Có mở sổ theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo đúng theo quy định, các cột mục trong sổ được ghi chép sạch sẽ, nội dung đơn khiếu nại, tố cáo, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo được thể hiện đầy đủ, rõ ràng trong sổ theo dõi thụ lý, giải quyết.
Tuy nhiên, qua kiểm sát, Đoàn cũng phát hiện một số nội dung Cơ quan CSĐT Công an thành phố chưa thực hiện tốt.
Sau cuộc kiểm sát, VKSND TP Sóc Trăng sẽ ban hành kết luận, dự thảo kiến nghị đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Sóc Trăng tiếp tục phát huy những điểm mạnh đồng thời khắc phục những vi phạm, tồn tại để công tác tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp được đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, góp phần giữ vững tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.
Việt An - Thị Gíp
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/cai-cach-tu-phap/thuc-tien-kinh-nghiem/truc-tiep-kiem-sat-cong-tac-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-tai-cong-an-tp-soc-trang-165697.html