Trung đoàn 12 (Sư đoàn 3) bồi dưỡng kỹ năng xử trí tình huống cho chiến sĩ

Trung đoàn 12 (Sư đoàn 3) bồi dưỡng kỹ năng xử trí tình huống cho chiến sĩ
4 giờ trướcBài gốc
Tại buổi sinh hoạt, đoàn viên, thanh niên được xem các tình huống giả định sát với tình hình đơn vị thông qua các video, clip như: Mất đoàn kết giữa chiến sĩ cũ và chiến sĩ mới; chiến sĩ chấp hành chế độ không nghiêm (sử dụng rượu bia, trốn ra khỏi doanh trại); khi đơn vị nhận nhiệm vụ khó khăn phức tạp, cán bộ, chiến sĩ có biểu hiện hoang mang lo lắng…
Các đoàn viên, thanh niên Trung đoàn 12 xem các tình huống giả định.
Với những tình huống trên, các đoàn viên thanh niên trong đơn vị đã tham gia đóng góp ý kiến, thẳng thắn làm rõ tính chất, mức độ, nguyên nhân, hậu quả của vụ việc và đề ra phương hướng xử trí.
Đơn cử như tình huống đơn vị nhận nhiệm vụ khó khăn phức tạp, các cán bộ cần nhanh chóng tổ chức sinh hoạt, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ hiểu sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu và tầm quan trọng của nhiệm vụ.
Từ đó chỉ rõ niềm vinh dự, tự hào khi được chỉ huy cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ; xây dựng niềm tin, động cơ, trách nhiệm và ý chí quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh đó đánh giá , phân loại tư tưởng cán bộ, chiến sĩ, phân công cán bộ gặp gỡ để nắm chắc tình hình và động viên bộ đội hiểu rõ nhiệm vụ, kịp thời ngăn chặn những biểu hiện tư tưởng ngại khó, ngại khổ. Phối hợp với gia đình và địa phương để quản lý, giáo dục quân nhân ở đơn vị.
Những quân nhân vi phạm, viết bản tường trình, kiểm điểm và tổ chức sinh hoạt từ cấp tiểu đội đến cấp đại đội. Quá trình sinh hoạt lấy giáo dục thuyết phục là chính, làm rõ tình chất, mức độ vi phạm và xét đề nghị xử lý kỷ luật theo đúng Điều lệnh Quản lý bộ đội.
Đoàn viên, thanh niên đơn vị góp ý kiến và đề ra phương án xử trí các tình huống.
Tại buổi sinh hoạt, lãnh đạo Trung đoàn 12 cho biết kỹ năng sống là cần thiết kể cả khi công tác tại đơn vị cũng như cuộc sống sau xuất ngũ của mỗi cá nhân. Vì vậy, mỗi đoàn viên, thanh niên cần nâng cao nhận thức, có thái độ sống và hành vi tích cực, lành mạnh, văn minh, tiến bộ, tránh xa nguy cơ dẫn đến mất an toàn, vi phạm kỷ luật, pháp luật.
Tin, ảnh: Trung Anh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/trung-doan-12-su-doan-3-boi-duong-ky-nang-xu-tri-cac-tinh-huong-cho-chien-si-135852.bbg