Trung Đông hạ nhiệt, giá kim loại suy yếu

Trung Đông hạ nhiệt, giá kim loại suy yếu
4 giờ trướcBài gốc
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,72% về mức 2.236 điểm.
Bảng giá kim loại tuần từ ngày 7 đến 13-10. Nguồn: MXV
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, thị trường kim loại chìm sâu trong sắc đỏ, khi cả hai nhóm kim loại quý và kim loại cơ bản đồng loạt giảm giá.
Cụ thể, giá bạc mất gần 2%, kết thúc tuần tại mức 31,75 USD/ounce, qua đó chấm dứt chuỗi 4 tuần tăng giá liên tiếp. Tương tự, giá bạch kim cũng lao dốc 0,73%, chốt phiên cuối tuần ở 994,4 USD/ounce.
Giá kim loại quý chịu áp lực trong tuần qua là do căng thẳng địa chính trị tại khu vực Trung Đông hạ nhiệt đáng kể, căng thẳng đã không leo thang mạnh như lo ngại trước đó. Điều này làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn vào các tài sản như vàng, bạc, bạch kim.
Bên cạnh đó, kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục hạ lãi suất mạnh tay trong cuộc họp tháng 11 cũng suy giảm, tạo thêm áp lực lên giá kim loại quý.
Trong khi đó, giá các kim loại cơ bản cũng lao dốc trong bối cảnh kỳ vọng về các biện pháp kích thích kinh tế mới của Trung Quốc giảm xuống. Giá đồng mất 1,76%, rớt về mức 9.906 USD/tấn. Tương tự, giá quặng sắt để mất tới 2,2% giá trị, đóng cửa tuần ở 106,21 USD/tấn.
Bảng giá nguyên liệu công nghiệp tuần từ ngày 7 đến 13-10. Nguồn: MXV
Theo ghi nhận của MXV, giá cà phê thế giới giảm mạnh trong tuần giao dịch qua. Trong đó, giá cà phê Arabica giảm 2,06% so với mức tham chiếu, đóng cửa ở mức 5.556 USD/tấn. Giá cà phê Robusta cũng lao dốc gần 5%, xuống còn 4.828 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng 5 tuần trở lại đây.
Nguyên nhân chính đến từ triển vọng nguồn cung được cải thiện đáng kể tại các quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng đầu như Brazil hay Colombia.
Tại thị trường nội địa, ghi nhận vào sáng nay (14-10), giá cà phê tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ ổn định so với cuối tuần trước, dao động trong khoảng 113.000 - 113.700 đồng/kg. Tuy nhiên, so với cùng thời điểm tuần trước, giá cà phê lại giảm 2.500 đồng/kg.
Mặc dù, mức giá này đã hạ đáng kể so với cuối tháng 9 nhưng vẫn đang nằm trên vùng giá cao. Hiện, giá cà phê ở Tây Nguyên đang cao hơn gần 2 lần so với đầu tháng 10 năm ngoái.
Lam Giang
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/trung-dong-ha-nhiet-gia-kim-loai-suy-yeu-681324.html