Trung Quốc: 18 người thương vong do tấn công bằng dao

Trung Quốc: 18 người thương vong do tấn công bằng dao
7 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh trích xuất từ camera được cho là nghi phạm vụ tấn công. Ảnh: SCMP
Tân Hoa Xã ngày 1/10 đưa tin, cảnh sát thành phố Thượng Hải, Trung Quốc nhận được báo cáo về một vụ tấn công vào lúc 9h47 tối 30/9 (giờ địa phương) xảy ra tại một siêu thị ở ngoại ô thành phố.
Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ kẻ tấn công. Kẻ này sau đó được xác định là một người đàn ông 37 tuổi mang họ Lin.
Vụ tấn công đã khiến 18 người bị thương. Toàn bộ nạn nhân đều được đưa ngay đến bệnh viện. Tuy nhiên trong số này, ba người đã tử vong trên đường đi điều trị. Các nạn nhân khác đều không trong tình trạng nghiêm trọng.
Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, vụ tấn công bắt nguồn từ tranh chấp tài chính cá nhân. Nghi phạm đã tìm đến siêu thị tại Thượng Hải trong trạng thái vô cùng giận dữ, theo truyền thông địa phương.
Đáng chú ý, vụ tấn công bằng dao xảy ra tại trung tâm tài chính của Trung Quốc chỉ một ngày trước "tuần lễ vàng" - thời điểm nhu cầu đi lại nghỉ lễ của người dân Trung Quốc dự kiến sẽ tăng mạnh.
Trước đó, vào tháng 9, một học sinh Nhật Bản 10 tuổi đã bị một kẻ dùng dao đâm tử vong cách trường học của em chỉ vài mét tại thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc.
Riêng tại Thượng Hải, các vụ tấn công bằng dao hiếm khi xảy ra. Gần đây nhất, năm 2022, một người đàn ông đã dùng dao tấn công liên tiếp vào các bệnh nhân tại một bệnh viện lớn ở Thượng Hải khiến 15 người bị thương. Người đàn ông đã bị tuyên án tử hình một năm sau đó.
Bảo Hân
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-gioi-24h/trung-quoc-18-nguoi-thuong-vong-do-tan-cong-bang-dao--i745758/