Trung Quốc ban hành tiêu chuẩn chất độc hại trong đồ gỗ nội thất

Trung Quốc ban hành tiêu chuẩn chất độc hại trong đồ gỗ nội thất
7 giờ trướcBài gốc
Theo Trung tâm Thông tin công nghiệp và Thương mại, ngày 25-6, Cục Quản lý thị trường Nhà nước đã ban hành tiêu chuẩn quốc gia bắt buộc GB 18584-2024 về "Giới hạn các chất có hại trong đồ nội thất".
Tiêu chuẩn này quy định giới hạn đối với các chất có hại như formaldehyde, benzen, toluen, xylen, tổng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (TVOC), các nguyên tố có hại có thể di chuyển, phthalate, hydrocarbon thơm đa vòng, thuốc nhuộm amin thơm phân hủy, hạt nhân phóng xạ, dimethyl fumarate, polybrominated biphenyl và polybrominated diphenyl ete trong các loại đồ nội thất khác nhau, cùng với các tiêu chí cho kết quả thử nghiệm.
Tiêu chuẩn này sẽ thay thế GB 18584-2001 và GB 28481-2012 và chính thức có hiệu lực vào ngày 1-7-2025. Tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả sản phẩm đồ gỗ nội thất.
Hiện Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng của ngành gỗ Việt Nam. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng đầu năm, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Hoa Kỳ, với kim ngạch đạt 1,2 tỷ USD, chiếm 13,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
Do đó, các doanh nghiệp cần chú ý cập nhật những thay đổi về tiêu chuẩn đối với các sản phẩm nội thất của Trung Quốc để chủ động trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này.
Thanh Lâm
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/trung-quoc-ban-hanh-tieu-chuan-chat-doc-hai-trong-do-go-noi-that-post117374.html