Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm thủy phi cơ lớn nhất thế giới

Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm thủy phi cơ lớn nhất thế giới
21 giờ trướcBài gốc
Thủy phi cơ cỡ lớn AG600 do Trung Quốc sản xuất. (Nguồn: Xinhua)
Ngày 16/10, Tổng Công ty Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) cho biết thủy phi cơ cỡ lớn AG600, do Trung Quốc sản xuất, đã bắt đầu thử nghiệm độ bền toàn diện, nhằm kiểm tra tuổi thọ và cung cấp cơ sở cho việc cải tiến máy bay AG600 trong tương lai.
Đây là cuộc thử nghiệm quan trọng nhất để xác minh việc tuân thủ các quy định có liên quan về khả năng chịu đựng hư hỏng và đánh giá độ bền mỏi của kết cấu máy bay.
Cuộc thử nghiệm được tiến hành tại Viện Nghiên cứu sức mạnh máy bay Trung Quốc ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây (Tây Bắc).
Dòng thủy phi cơ AG600 được phát triển như một thiết bị hàng không tiên tiến quan trọng để tăng cường khả năng cứu hộ khẩn cấp. Đây là máy bay dân dụng chuyên dụng cỡ lớn đầu tiên do Trung Quốc tự phát triển, được thiết kế riêng để đáp ứng nhu cầu chữa cháy rừng, cứu hộ trên biển và các nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp khác trên cả nước.
Theo AVIC, phát triển dòng máy bay này có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao năng lực và trình độ của các sản phẩm hàng không dân dụng trong nước, cũng như thúc đẩy sự phát triển của hệ thống thiết bị hàng không cứu hộ khẩn cấp của Trung Quốc.
AG600 dài 37m, lớn tương đương chiếc Boeing 737 và có sải cánh 38,8m. Thủy phi cơ có trọng lượng cất cánh tối đa 53,5 tấn và bay liên tục khoảng 4.500km.
AG600 đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên vào năm 2017, sau đó thực hiện lần cất cánh đầu tiên từ một hồ chứa nước vào năm 2018 và chuyến bay đầu tiên trên biển vào năm 2020. Hiện AG600 đã bước vào giai đoạn chứng nhận thử nghiệm bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-bat-dau-thu-nghiem-thuy-phi-co-lon-nhat-the-gioi-post983609.vnp