Trung Quốc bùng nổ doanh số xe điện giúp thế giới phá kỷ lục doanh số toàn cầu

Trung Quốc bùng nổ doanh số xe điện giúp thế giới phá kỷ lục doanh số toàn cầu
4 giờ trướcBài gốc
Tháng 9/2024, số xe điện chạy pin (BEV) và xe hybrid sạc điện (PHEV) được giao trên toàn thế giới đã đạt tổng cộng 1,7 triệu xe (tăng 30,5%). Trong số đó, có đến 1,1 triệu chiếc được mua tại Trung Quốc, giúp doanh số tại quốc gia này tăng 47,9%. Đây là tháng thứ hai liên tiếp Trung Quốc đạt doanh số hơn một triệu xe điện.
Mặc dù doanh số ở các khu vực khác trên thế giới không ấn tượng bằng, nhưng ít nhất cũng cho thấy dấu hiệu tích cực đối với những người ủng hộ xe điện. Cụ thể, doanh số tại Bắc Mỹ tăng 4,3% lên 0,15 triệu xe, tại châu Âu tăng 4,2% lên 0,3 triệu xe, phần lớn nhờ vào mức tăng 24% ở Anh và những tăng trưởng nhỏ hơn tại Ý và Đức.
Hai tháng bùng nổ liên tiếp của Trung Quốc đã giúp đẩy doanh số xe điện toàn cầu trong chín tháng đầu năm lên 11,5 triệu chiếc, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022. Phân tích chi tiết số liệu theo khu vực cho thấy doanh số tại Trung Quốc tăng vọt 35%, đạt 7,2 triệu xe từ tháng 1 đến tháng 9. Tại Mỹ và Canada, doanh số xe điện tăng 10%, lên mức 1,3 triệu chiếc.
Các khu vực còn lại trên thế giới (không bao gồm Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc) có doanh số xe điện khí hóa tăng 25% với 0,9 triệu BEV và PHEV. Tuy nhiên, châu Âu – khu vực lớn thứ hai về doanh số xe điện sau Trung Quốc – lại giảm 4% xuống còn 2,2 triệu xe.
Charles Lester, người quản lý dữ liệu của Rho Motion, cho biết: "Tháng kỷ lục về doanh số EV này mang lại hy vọng mới cho ngành công nghiệp”, "Mặc dù quá trình điện hóa phương tiện vận tải là điều tất yếu nhưng sự chậm lại trong doanh số ở nhiều nơi trên thế giới đã gieo rắc sự hoài nghi về tương lai xe điện. Nhờ có kỷ lục mới này, giờ đây những nghi ngờ có thể bị dập tắt".
CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carscoops
Nguồn VOV : https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/trung-quoc-bung-no-doanh-so-xe-dien-giup-the-gioi-pha-ky-luc-doanh-so-toan-cau-post1130100.vov