Trung Quốc cam kết đạt được mục tiêu kinh tế

Trung Quốc cam kết đạt được mục tiêu kinh tế
10 giờ trướcBài gốc
Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba (8/10), các quan chức Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) cho biết sẽ đẩy nhanh chi tiêu, đồng thời nhắc lại các kế hoạch thúc đẩy đầu tư và tăng hỗ trợ trực tiếp cho các nhóm yếu thế, chẳng hạn như trẻ mồ côi và sinh viên mới tốt nghiệp.
Các quan chức cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục phát hành trái phiếu chính phủ siêu dài hạn vào năm tới để hỗ trợ các dự án lớn và đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (14 triệu USD) vào các lĩnh vực chiến lược quan trọng.
“Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào việc hiện thực hóa các mục tiêu của mình trong cả năm”, Zheng Shanjie, chủ tịch NDRC cho biết và lưu ý rằng Trung Quốc đang phải đối mặt với một môi trường phức tạp hơn trong và ngoài nước, nhưng không công bố bất kỳ kế hoạch kích thích lớn mới nào, khiến các nhà đầu tư không mấy ấn tượng và giá cổ phiếu đã chùng xuống.
Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần, đợt tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu Trung Quốc đã nhanh chóng lắng xuống khi các nhà đầu tư đặt nghi vấn về quyết tâm của nước này trong việc bổ sung thêm các biện pháp kích thích.
Cuộc họp báo đang được theo dõi chặt chẽ để có thêm các bước nhằm thúc đẩy nền kinh tế sau khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc ra tín hiệu mong muốn vạch ra ranh giới cho sự suy thoái tăng trưởng của quốc gia. Hàng loạt biện pháp đã làm dấy lên kỳ vọng về các biện pháp kích thích tài chính bổ sung trị giá hàng nghìn tỷ nhân dân tệ để thúc đẩy niềm tin, mặc dù vẫn còn hoài nghi về việc liệu chúng có thể duy trì tăng trưởng hay không.
Trước kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng, Trung Quốc đã công bố một loạt các biện pháp kích thích nhằm chấm dứt tình trạng giá bất động sản trượt dốc.
Đợt kích thích kinh tế diễn ra khi tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới chậm lại sau sự phục hồi chậm chạp hậu Covid do bị ảnh hưởng bởi nhu cầu trong nước ảm đạm và sự suy thoái kéo dài của bất động sản.
Các nhà chức trách Trung Quốc đặt mục tiêu đạt mức tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay, nhưng dữ liệu kinh tế trong những tháng gần đây cho thấy mục tiêu này khó đạt được vì chi tiêu của người tiêu dùng vẫn chậm chạp và suy thoái bất động sản vẫn tiếp diễn. Căng thẳng thương mại gia tăng cũng đang đe dọa các động lực tăng trưởng mới như xuất khẩu xe điện.
Hạc Hiên / Theo báo chí nước ngoài
Nguồn ĐTCK : https://tinnhanhchungkhoan.vn/trung-quoc-cam-ket-dat-duoc-muc-tieu-kinh-te-post355433.html