Trung Quốc lên án vụ tấn công vào Lãnh sự quán ở Myanmar

Trung Quốc lên án vụ tấn công vào Lãnh sự quán ở Myanmar
5 giờ trướcBài gốc
Trong một cuộc họp báo thường kỳ vào ngày 21/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết vụ nổ xảy ra lúc 5 giờ chiều 18/10 đã làm hư hại một phần khuôn viên Lãnh sự quán Trung Quốc tại Myanmar. Vụ nổ không gây thương vong.
Ảnh: AP
Ông Lin cho biết Trung Quốc đã gửi "lời phản đối nghiêm túc" tới chính quyền Myanmar, kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và nỗ lực hết sức để trừng phạt nghiêm khắc những kẻ phạm tội theo luật pháp.
Ông cho biết thêm, Lãnh sự quán Trung Quốc gần đây đã nhắc nhở mọi công dân, doanh nghiệp và nhóm người Trung Quốc tại Myanmar chú ý đến tình hình an ninh và áp dụng các biện pháp phòng ngừa cần thiết.
Sự việc xảy ra vào tuần trước sau làn sóng phản đối Trung Quốc gia tăng trên mạng xã hội ở Myanmar, với lý do Trung Quốc gần đây gây sức ép buộc các nhóm phiến quân ngừng chiến đấu chống lại chính quyền quân sự Myanmar.
Việc Trung Quốc tạo áp lực yêu cầu các nhóm phiến quân ngừng giao tranh đã làm dấy lên nghi ngờ trong người dân Myanmar rằng Trung Quốc đang ủng hộ chính quyền quân sự. Myanmar đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ tháng 2/2021 khi quân đội lật đổ chính quyền dân sự trong một cuộc đảo chính.
Ngọc Ánh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/trung-quoc-len-an-vu-tan-cong-vao-lanh-su-quan-o-myanmar-post317768.html