Trung Quốc mạnh tay ngăn chặn những cộng đồng người hâm mộ biến tướng

Trung Quốc mạnh tay ngăn chặn những cộng đồng người hâm mộ biến tướng
3 giờ trướcBài gốc
(Nguồn: bitterwinter)
Theo Bộ Công an Trung Quốc, trong năm nay, hơn 800 người đã bị xử lý hình sự và hơn 200 người phải đối mặt với án phạt hành chính khi tham gia vào những hành vi gây rối của các nhóm người hâm mộ.
Cộng đồng người hâm mộ là những nhóm người hâm mộ trực tuyến có hoạt động tập trung vào những người nổi tiếng nhất định. Ban đầu chỉ xoay quanh các nhân vật trong ngành giải trí, những cộng đồng này cũng đang dần phổ biến trong lĩnh vực thể thao.
Những nhóm người hâm mộ như vậy thường tham gia vào các hoạt động có tổ chức như mua sản phẩm được thần tượng của họ khuyến khích và ủng hộ nội dung liên quan đến thần tượng trên mạng.
Trong những năm gần đây, một số hội nhóm như vậy đã bị chỉ trích vì hành vi quá khích, đôi khi dẫn đến mâu thuẫn hoặc thậm chí là bắt nạt qua mạng, xâm phạm quyền riêng tư của người nổi tiếng và kích thích tiêu dùng quá mức.
Kể từ năm nay, cảnh sát Trung Quốc đã điều tra hơn 700 trường hợp liên quan đến các hành vi bất hợp pháp và tội phạm như giả mạo sự tham gia của các nhóm người hâm mộ trên mạng xã hội, theo dõi, bán thông tin cá nhân và bắt nạt trực tuyến.
Trong thời gian diễn ra Olympic Paris 2024, cảnh sát đã thực hiện các biện pháp mạnh để điều tra một số vụ bắt nạt trên mạng liên quan đến cộng đồng người hâm mộ. Động thái này đã thu hút được sự chú ý và nhận được ủng hộ rộng rãi của người dân.
Vào tháng Tám, Bộ Công an đã công bố 4 trường hợp điển hình về bắt nạt qua mạng và vu khống các vận động viên Trung Quốc tham dự Olympic.
Cả Hiệp hội Bóng bàn Trung Quốc và Hiệp hội Thể dục dụng cụ Trung Quốc đều lên tiếng ủng hộ chiến dịch này, đồng thời lên án hành vi quá khích của giới hâm mộ có "ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực" đến các vận động viên, huấn luyện viên và các nhân viên khác.
Bộ khẳng định sẽ tiếp tục trấn áp các hoạt động bất hợp pháp của cộng đồng người hâm mộ, đồng thời nhắc nhở người hâm mộ tham gia vào các hoạt động ủng hộ thần tượng một cách hợp lý và văn minh./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-manh-tay-ngan-chan-nhung-cong-dong-nguoi-ham-mo-bien-tuong-post979928.vnp