Trung Quốc ra mắt nền tảng tra cứu trực tuyến về đất nông nghiệp cơ bản cố định

Trung Quốc ra mắt nền tảng tra cứu trực tuyến về đất nông nghiệp cơ bản cố định
3 giờ trướcBài gốc
Theo Bộ Tài nguyên Thiên nhiên, đất nông nghiệp cơ bản cố định là đất canh tác chất lượng cao đã được chỉ định theo luật và được bảo vệ đặc biệt, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh lương thực quốc gia. Sau khi được thiết kế, đất nông nghiệp không thể bị bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào chiếm dụng hoặc thay đổi mục đích sử dụng.
Thông qua nền tảng này, người dân có thể dễ dàng và nhanh chóng truy cập thông tin về các khu vực và vị trí của đất nông nghiệp cơ bản cố định, ứng dụng và công cụ WeChat của Bộ. Đây là lần đầu tiên ở cấp quốc gia, các dịch vụ tra cứu thông tin về đất nông nghiệp cơ bản cố định được cung cấp trực tuyến cho công chúng. Nền tảng này đã tối đa hóa dữ liệu mà người dân có thể truy cập, nhưng một số dữ liệu cần được xử lý và tinh chỉnh thêm.
Ảnh: Tân Hoa Xã
Một số thông tin liên quan đến phê duyệt sử dụng đất, giám sát và thực thi pháp luật cần được xác nhận với các cơ quan tài nguyên thiên nhiên cấp quận địa phương. Nền tảng này sẽ được cập nhật và cải thiện hàng năm, với mục tiêu bao phủ toàn diện theo thời gian.
Người dân có thể kiểm tra phân loại đất nông nghiệp trên nền tảng này. Họ có thể báo cáo với chính quyền quận nếu phát hiện ra các hoạt động trên đất nông nghiệp cơ bản cố định bao gồm trồng cây ăn quả, hoa, đào ao để nuôi cá; khi đất nông nghiệp cơ bản cố định đang bị chiếm dụng cho mục đích dân cư hoặc mục đích xây dựng khác; điều kiện trồng trọt của đất nông nghiệp cơ bản cố định bị hư hại do đổ chất thải xây dựng và các hoạt động khác. Sau khi nhận được khiếu nại, chính quyền địa phương sẽ xác minh tình hình và thực hiện các hành động kịp thời.
Nền tảng này là một phần bổ sung quan trọng cho các nỗ lực đang diễn ra trên khắp các khu vực khác nhau, đưa ra những thông tin về đất nông nghiệp cơ bản cố định và cung cấp cho công chúng nhiều kênh đa dạng hơn, để tham gia vào việc giám sát và bảo vệ đất nông nghiệp cơ bản cố định một cách chủ động và tích cực hơn.
Châu Anh (Theo Tân Hoa Xã)
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/trung-quoc-ra-mat-nen-tang-tra-cuu-truc-tuyen-ve-dat-nong-nghiep-co-ban-co-dinh-post391226.html