Trung Quốc và Triều Tiên cam kết tăng cường hợp tác nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ

Trung Quốc và Triều Tiên cam kết tăng cường hợp tác nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ
3 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển quan hệ Trung Quốc - Triều Tiên và cho biết ông đã giữ liên lạc chặt chẽ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thông qua nhiều cuộc gặp và thư tín cá nhân.
Lãnh sự quán Triều Tiên ở Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters
Ông Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục "viết một chương mới" trong mối quan hệ thông qua việc tăng cường giao tiếp và hợp tác.
Về phía Triều Tiên, ông Kim Jong Un cam kết sẽ "liên tục củng cố và phát triển" quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước phù hợp với yêu cầu của thời đại mới.
Quan hệ giữa hai nước này đã được xây dựng từ thời kỳ chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), khi Trung Quốc đứng về phía Triều Tiên. Hiện nay, Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên.
Vừa qua, ông Kim Jong Un đã chỉ đạo một cuộc tập trận bắn pháo bởi các học viên tốt nghiệp từ Học viện Pháo binh O Jin U, và khẳng định sẽ sử dụng mọi lực lượng tấn công, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, nếu có bất kỳ sự đe dọa nào đến chủ quyền của Triều Tiên.
Cao Phong (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/trung-quoc-va-trieu-tien-cam-ket-tang-cuong-hop-tac-nhan-ky-niem-75-nam-thiet-lap-quan-he-post315528.html