Trung tướng Nguyễn Doãn Anh kiểm tra công tác quốc phòng, giáo dục quốc phòng và an ninh tại Bạc Liêu

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh kiểm tra công tác quốc phòng, giáo dục quốc phòng và an ninh tại Bạc Liêu
một giờ trướcBài gốc
Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo cho thấy, thời gian qua tỉnh Bạc Liêu và các cơ quan, đơn vị, địa phương đã quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan về công tác quốc phòng, GDQPAN; góp phần hoàn thành nhiều nhiệm vụ trên các lĩnh vực.
Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu tại buổi kiểm tra.
Quang cảnh buổi kiểm tra.
Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng nghị quyết, chương trình hành động thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) gắn với quốc phòng an ninh; xây dựng thế trận khu vực phòng thủ (KVPT). Trong các quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển KTXH của tỉnh luôn gắn với các quy hoạch, kế hoạch về quốc phòng an ninh trong KVPT; đặc biệt tỉnh đã hoàn thành quy hoạch thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2025.
Hội đồng GDQPAN các cấp tỉnh Bạc Liêu cũng thường xuyên được củng cố, kiện toàn; xây dựng đầy đủ quy chế hoạt động của các Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy, Hội đồng liên quan đến công tác GDQPAN; đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng; chú trọng nâng cao chất lượng GDQPAN cho học sinh, sinh viên trong hệ thống nhà trường và phổ biến kiến thức QPAN cho toàn dân…
Đoàn công tác Bộ Quốc phòng quán triệt các nội dung kiểm tra tại Bạc Liêu.
Trung tướng Phạm Quang Ngân, Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ Tổng Tham mưu phát biểu tại buổi kiểm tra.
Đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi kiểm tra.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, cũng như những vấn đề còn hạn chế, thiếu sót, đoàn kiểm tra đề nghị tỉnh Bạc Liêu tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, GDQPAN.
Thực hiện tốt quan điểm của Đảng phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, bảo đảm QPAN là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên; thực hiện mỗi bước phát triển kinh tế là một bước củng cố tăng cường quốc phòng an ninh.
Tập trung xây dựng đảng bộ, các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương trong sạch vững mạnh; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn, thực hiện tốt công tác chính sách xã hội, chính sách dân tộc, tôn giáo, góp phần xây dựng thế trận lòng dân, tăng cường củng cố tiềm lực chính trị tinh thần.
Kiểm tra chào cờ, duyệt đội ngũ đối với LLVT tỉnh.
Kiểm tra nhận thức pháp luật đối với cán bộ các sở, ban, ngành.
Đoàn kiểm tra cũng lưu ý, hiện nay tỉnh đã có chủ trương và quy hoạch tổng thể bố trí thế trận quốc phòng gắn với phát triển KTXH, vì vậy các cơ quan, đơn vị của tỉnh Bạc Liêu cần tích cực tham mưu để xây dựng KVPT cấp tỉnh, cấp huyện, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện tạo nền tảng xây dựng KVPT vững chắc ngay từ cơ sở.
LLVT địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nắm chắc tình hình tham mưu; xử lý có hiệu quả các tình huống quốc phòng an ninh; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh... không để bị động bất ngờ...
Kịp thời củng cố, kiện toàn Hội đồng GDQPAN sau Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 và bầu cử HĐND nhiệm kỳ 2026-2031; thực hiện tốt công tác GDQPAN theo quy định của pháp luật…
Tin, ảnh: QUANG ĐỨC
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/trung-tuong-nguyen-doan-anh-kiem-tra-cong-tac-quoc-phong-giao-duc-quoc-phong-va-an-ninh-tai-bac-lieu-798935