Trường Cao đẳng Y tế Long An khai giảng năm học 2024-2025

Trường Cao đẳng Y tế Long An khai giảng năm học 2024-2025
2 giờ trướcBài gốc
Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An - Mai Thanh Tùng phát biểu tại lễ khai giảng
Trường Cao đẳng Y tế Long An chính thức được thành lập trên cơ sở Trường Trung cấp Y tế Long An vào ngày 25/01/2024. Ngay sau khi có quyết định thành lập, trường đã liên kết với Trường Đại học Trà Vinh đào tạo các ngành học trong lĩnh vực y tế liên quan tới 3 nhóm đào tạo liên kết gồm đào tạo ngắn hạn, đại học và sau đại học.
Ngoài đào tạo một số ngành học chính quy, trường còn mở nhiều lớp đào tạo liên thông cho cán bộ quản lý trong ngành Y tế từ cấp tỉnh, huyện, xã. Đi đôi đó, nhà trường đã ký hợp đồng thực tập cho sinh viên với Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Đa khoa Vạn An, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội để tăng cường sự gắn kết, tạo ra các cơ hội hợp tác mới và cùng nhau đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực ngành Y tế, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát triển KT-XH của tỉnh.
Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Long An - Bùi Quốc Dũng cho biết: "Năm học 2024-2025, nhà trường có 72 tân sinh viên, gồm 2 lớp (điều dưỡng và hộ sinh trình độ cao đẳng). Đây là năm đầu tiên nhà trường thực hiện chuẩn hóa chương trình đào tạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Vì vậy, nhà trường kiên định mục tiêu: Đổi mới tư duy dạy và học; nâng cao chất lượng đào tạo để sinh viên ra trường có việc làm; tích cực hội nhập sâu, rộng, hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, các bệnh viện tuyến Trung ương trong học tập và giảng dạy, từng bước đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn, kỹ năng tay nghề cao của thị trường lao động trong và ngoài nước”.
Tặng giấy khen cho 2 sinh viên có thành tích cao trong kỳ tuyển sinh năm 2024
Phó Giám đốc Sở Y tế Long An - Mai Thanh Tùng đề nghị nhà trường củng cố tổ chức, thực hiện quy trình kiện toàn cấp ủy Đảng và làm tốt công tác xây dựng Đảng; chủ động có kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng, phương pháp dạy và học; đa dạng hóa các loại hình đào tạo; gắn liền học tập, nghiên cứu kiến thức khoa học - công nghệ với kỹ năng thực hành trong các chuyên ngành đào tạo. Ông cũng kêu gọi các em học sinh, sinh viên nỗ lực, hăng say học tập, nghiên cứu khoa học và không ngừng trau dồi đạo đức nghề nghiệp.
Dịp này, Trường Cao đẳng Y tế Long An tặng giấy khen cho 2 sinh viên có thành tích cao trong kỳ tuyển sinh năm 2024./.
Ngọc Mận
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/truong-cao-dang-y-te-long-an-khai-giang-nam-hoc-2024-2025-a184619.html