Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hội thảo về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hội thảo về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
4 giờ trướcBài gốc
Các đồng chí: Bùi Thế Chung, Hiệu trưởng Trường Chính trị; Lê Đình Vĩ, Trần Thúy Hoàn, Phó Hiệu trưởng đồng chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
Các đồng chí đồng chủ trì hội thảo.
“Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến anh hùng” là tiêu đề bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2 (1930 - 2024).
Bài viết có ý nghĩa, vai trò quan trọng, không chỉ định hướng cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, mà còn khích lệ, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy tính tích cực, chủ động trong mọi hoạt động, để khơi dậy khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.
Tại hội thảo, các ý kiến tham luận tập trung trao đổi, thảo luận đi sâu phân tích làm rõ thêm giá trị, ý nghĩa của nội dung bài viết. Khẳng định bài viết có giá trị lý luận và thực tiễn vô cùng to lớn, nhiều mặt, không chỉ khái quát lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam mà còn thể hiện toàn diện đường lối lãnh đạo của Đảng đối với đất nước; làm rõ nhiều vấn đề lý luận, làm sáng tỏ hơn con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Làm rõ nội dung tỉnh Bắc Giang quán triệt và vận dụng những bài học kinh nghiệm đổi mới phương thức lãnh đạo và phong cách, lề lối làm việc được rút ra tại Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ, đại biểu Nguyễn Văn Hanh, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết: Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy và các địa phương trong tỉnh thực hiện tốt việc đổi mới, nâng cao chất lượng ban hành và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao chủ trương, đường lối của Đảng, nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở. Đối với những văn bản quan trọng, tác động sâu rộng, trong quá trình xây dựng dự thảo văn bản lấy ý kiến tham gia đóng góp của các cấp ủy, tổ chức, cơ quan liên quan và cán bộ đảng viên.
Các đại biểu cũng chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo của các địa phương dưới sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội phù hợp với đặc thù của từng địa phương; những định hướng, tư duy, tầm nhìn phát triển KT-XH, phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong giai đoạn hiện nay dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nhiều đại biểu cho rằng, các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ tỉnh phải tiếp tục tăng cường mỗi quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân, quan tâm lãnh đạo đổi mới công tác vận động quần chúng; đề cao yêu cầu đổi mới phong cách, lề lối làm việc, ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Khuyến khích cán bộ năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung...
Kết luận hội thảo, đồng chí Bùi Thế Chung cảm ơn các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến, gửi văn bản góp ý. Trường Chính trị tỉnh mong muốn các đại biểu dự hội thảo, các đơn vị, địa phương tiếp tục lan tỏa tinh thần bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến các tầng lớp nhân dân để khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Sau hội thảo, Trường Chính trị tỉnh tổ chức biên tập lại để làm tài liệu tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Tin, ảnh: Vân Anh
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/truong-chinh-tri-tinh-bac-giang-hoi-thao-ve-bai-viet-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-123006.bbg