Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) chào đón hơn 1000 tân sinh viên nhập học

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) chào đón hơn 1000 tân sinh viên nhập học
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu khai mạc, GS. Jean-Marc Lavest - Hiệu trưởng chính Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội gửi lời chúc mừng và chào đón hơn 1000 tân sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh. GS. Jean-Marc Lavest nhắn gửi tới các tân sinh viên: "Cảm ơn các em đã lựa chọn USTH! Đây là lựa chọn mang lại vinh dự cho các em nhưng cũng yêu cầu sự cam kết và nhiều nỗ lực vì chặng đường phía trước của các em sẽ rất khó khăn, vất vả. "
Năm 2024, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ chào đón 1050 tân sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh.
"Để được nhận bằng cử nhân trong ba năm, giống như các bạn sinh viên Pháp, đòi hỏi các em phải đầu tư, toàn tâm toàn lực. Các em sẽ phải học tập và làm việc, thích nghi, cởi mở với nền văn hóa quốc tế và nỗ lực hết mình... Các em hãy chuẩn bị sẵn sàng để tham gia tiến trình chuyển đổi mạnh mẽ của Việt Nam. Chính kỹ năng, sự cam kết, đầu tư của các em với tư cách một công dân Việt Nam sẽ thúc đẩy sự phát triển của đất nước này và đưa Việt Nam đạt được những thành công như mong muốn." - GS. Jean-Marc Lavest nhắn gửi tới tân sinh viên.
Nghi lễ Chào cờ, Hát Quốc ca hai nước Việt - Pháp.
Các đại biểu tham dự lễ Khai giảng.
Phát biểu tại buổi lễ, GS. VS Châu Văn Minh - Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chúc mừng và động viên các tân sinh viên tiếp nối tinh thần đam mê khoa học và phụng sự tổ quốc của các nhà khoa học tiền bối.
GS. VS Châu Văn Minh đánh giá cao kết quả mà tập thể nhà trường đã đạt được, trong đó nổi bật là thành tích hoàn thành đánh giá kiểm định cơ sở đào tạo đại học của HCERES. "Việc USTH, là một trường đại học còn trẻ tuổi, mới chỉ có 15 năm thành lập và phát triển, đã đạt được chất lượng toàn diện cả về đào tạo, nghiên cứu và quản trị đại học để trở thành 1 trong 12 cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam đạt được kiểm định quốc tế là một thành tựu xuất sắc.
Tôi tin tưởng năm học 2024-2025, Nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện các khuyến nghị của HCERES; đồng thời chuẩn bị kiểm định quốc tế các chương trình đào tạo mới mở, thực hiện tốt nhiệm vụ giải trình xã hội và không ngừng xác lập uy tín của USTH trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam." - GS. VS Châu Văn Minh chia sẻ.
Ông Olivier Brochet - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam khẳng định USTH là lá cờ đi đầu trong hợp tác khoa học và đào tạo giữa Pháp và Việt Nam, là hiện thân hoàn hảo cho kỷ nguyên hợp tác khoa học giữa hai nước. Đại sứ nhắn gửi tới các tân sinh viên USTH: "Các em chuẩn bị bước vào hành trình nghiên cứu khoa học thực thụ ở cấp độ cao, tôi rất vui vì điều đó, bởi khoa học là công cụ thiết yếu để giải quyết những thách thức lớn toàn cầu... Hãy nắm bắt và tận dụng tối đa cơ hội này cho chính bản thân các em và cho Việt Nam."
Từ năm 2022, USTH xây dựng truyền thống đặt tên cho các khóa tân sinh viên theo tên các nhà khoa học vĩ đại trong lịch sử Việt Nam và nhân loại để truyền cảm hứng, sự say mê và niềm tự hào cho các thế hệ sinh viên USTH trong học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học - công nghệ. Năm nay, khóa 15 của Nhà trường mang tên của nhà khoa học lỗi lạc người Pháp, Alexandre Yersin, người đã gắn bó sâu sắc và có nhiều đóng góp với đất nước và con người Việt Nam.
GS. Jean-Marc Lavest - Hiệu trưởng chính Nhà trường trao học bổng tài năng cho tân sinh viên Giáp Vũ Sơn Hà với thành tích xuất sắc đã đạt Huy chương vàng trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2024.
GS. Đinh Thị Mai Thanh - Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho 2 thủ khoa đầu vào: sinh viên Giáp Vũ Sơn Hà, Ngành Hóa học và sinh viên Nguyễn Anh Tú, Ngành Công nghệ Vi mạch bán dẫn.
GS. Jean-Marc Lavest đánh trống khai giảng năm học mới.
Tân sinh viên rạng rỡ ngày khai giảng.
Ảnh: Lê Vượng
Lê Vượng
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/truong-dai-hoc-khoa-hoc-va-cong-nghe-ha-noi-usth-chao-don-hon-1000-tan-sinh-vien-nhap-hoc-post1677125.tpo