Trường Đại học Luật Hà Nội: Khai giảng khóa 49 hệ Đại học chính quy

Trường Đại học Luật Hà Nội: Khai giảng khóa 49 hệ Đại học chính quy
3 giờ trướcBài gốc
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đánh trống khai giảng khóa 49 trình độ Đại học chính quy niên khóa 2024 - 2028
Quá trình tuyển sinh, nhập học, giảng dạy Khóa 49 của Trường Đại học Luật Hà Nội có nhiều điểm cải tiến, đổi mới được xã hội, phụ huynh và thí sinh ghi nhận, ủng hộ. Cụ thể, Trường đã có cách tiếp cận mới, chủ động, tích cực hơn với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả trong tuyển sinh, hướng nghiệp, tư vấn, hỗ trợ các thí sinh từ rất sớm, để thí sinh có đầy đủ thông tin, lựa chọn.
Bên cạnh đó, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và đơn giản hóa tối đa thủ tục hành chính trong tuyển sinh, nhập học và tổ chức đào tạo. Lãnh đạo nhà trường, các đơn vị, Đoàn thanh niên, hội sinh viên đã tăng cường quan tâm, kết nối với sinh viên, gia đình sinh viên để gặp gỡ, tiếp đón chu đáo, chân tình ngay từ thời điểm sinh viên bỡ ngỡ nhập Trường.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh chúc mừng 2.442 tân sinh viên Khóa 49 của Trường. Đồng thời hy vọng các tân sinh viên tiếp tục phát huy giá trị truyền thống của Trường Đại học Luật Hà Nội, để có tinh thần và quyết tâm mạnh mẽ trong quá trình học tập, hoàn thiện bản thân, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm; sau này trở thành những người hành nghề trong lĩnh vực pháp luật hay các lĩnh vực công tác khác, sẽ có những đóng góp, cống hiến cho sự phát triển chung của đất nước.
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh phát biểu tại buổi lễ.
Đặc biệt, Thứ trưởng mong Nhà trường quan tâm, rà soát trong sinh viên nói chung và các em sinh viên Khóa 49 nói riêng, phát hiện những trường hợp, gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 để kịp thời có các biện pháp vận động, hỗ trợ phù hợp, giúp các em và gia đình vượt qua khó khăn trước mắt, tiếp tục học tập tại Trường.
Khóa 49 được tuyển sinh và khai giảng trong thời điểm thầy và trò Trường Đại học Luật Hà Nội đang phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Trường vào tháng 11 này, đồng thời tiếp tục tập trung cao cho việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật theo Quyết định số 1156/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là nhiệm vụ và sứ mệnh thiêng liêng đồng thời đòi hỏi sự sáng tạo, đổi mới và nỗ lực không ngừng của Nhà trường, của đội ngũ lãnh đạo, viên chức, các thầy giáo, cô giáo, người lao động và mỗi sinh viên. Vì vậy, Thứ trưởng đề nghị Nhà trường tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá trong triển khai Đề án.
Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh và Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên khen thưởng 12 sinh viên Thủ khoa trúng tuyển Khóa 49.
Về phần mình, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tư pháp luôn quan tâm, tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Nhà trường thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ theo Đề án và các nhiệm vụ được Bộ, ngành giao cho.
Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên nhấn mạnh, trở thành sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội, các em tân sinh viên phải nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu trong học tập, vượt qua nhiều khó khăn của chính bản thân và gia đình để đạt được kết quả tốt nhất vào cuối khóa học. Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn, các tân sinh viên sẽ trở thành những cử nhân không chỉ giỏi về chuyên môn, mà còn thông thoại ngoại ngữ, có phẩm chất chính trị vững vàng, bản lĩnh nghề nghiệp trong sáng, qua đó vậndụng sáng tạo những kiến thức, kinh nghiệm đã học vào thực tiễn công việc, đóng góp hiệu quả, hữu ích cho cơ quan, đơn vị, vị trí nghề nghiệp mình, rộng hơn nữa là cho Bộ, ngành Tư pháp, cho xã hội và đất nước.
Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu tại buổi lễ.
Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng đề nghị các thầy cô giáo, đội ngũ viên chức, người động cùng các em sinh viên, học viên trong toàn trường ra sức phấn đấu, thi đua dạy tốt, học tốt; tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào để lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội vào ngày 10/11 tới đây.
Tân sinh viên Phạm Ngọc Linh, thủ khoa tổ hợp xét tuyển D01 ngành Luật kinh tế với tổng số điểm là 27,6 điểm phát biểu tại buổi lễ.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân sinh viên khóa 49.
Với tất cả tấm lòng và sự sẻ chia đến những tỉnh thành và người dân bị thiệt hại trong và sau bão Yagi và bão số 4, nhân dịp lễ khai giảng năm nay, Trường ĐH Luật HN cũng đã có một thông báo đặc biệt gửi đến các cá nhân, tổ chức, các đơn vị đối tác để không nhận hoa chúc mừng ngày hôm nay. Thay vào đó, Nhà trường mong muốn nhã ý chúc mừng của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đối tác có thể được chuyển thành sự đóng góp ủng hộ các phong trào/quỹ cứu trợ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt cũng như các cá nhân/hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói chung, để buổi lễ thêm phần ý nghĩa.
Phương Mai
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/truong-dai-hoc-luat-ha-noi-khai-giang-khoa-49-he-dai-hoc-chinh-quy-post526379.html