Trường Đại học Thủ Dầu Một trả lại 37 tỉ đồng học phí thu sai quy định cho sinh viên

Trường Đại học Thủ Dầu Một trả lại 37 tỉ đồng học phí thu sai quy định cho sinh viên
3 giờ trướcBài gốc
Trường Đại học Thủ Dầu Một. Ảnh: Thủy Tiên
Liên quan đến việc Trường Đại học Thủ Dầu Một thu học phí của sinh viên sai quy định với tổng số tiền lên đến 37 tỉ đồng, tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, nhà trường sẽ trả lại số tiền chênh lệch thu sai cho sinh viên.
Hiện, nhà trường đang tập trung rà soát lại dữ liệu sinh viên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý trong thời gian sớm nhất.
Ông Cường nhấn mạnh, Trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ thực hiện theo đúng quy định, quy trình, đảm bảo quyền lợi cho sinh viên.
Như Tạp chí Công dân và Khuyến học đã đưa tin, trước đó, kiểm toán nhà nước đã tiến hành kiểm toán tại Trường Đại học Thủ Dầu Một, giai đoạn 2015-2021, phát hiện Trường Đại học Thủ Dầu Một thu sai quy định hơn 37 tỉ đồng.
Kiểm toán nhà nước đã có công văn yêu cầu Trường Đại học Thủ Dầu Một hoàn trả cho sinh viên (trường hợp không hoàn trả được thì nộp ngân sách) số học phí đã thu vượt mức quy định.
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cũng đã chỉ đạo Trường Đại học Thủ Dầu Một hoàn trả cho sinh viên (trường hợp không hoàn trả được thì nộp ngân sách) số học phí đã thu vượt mức quy định.
Sau đó, trường này đã nộp toàn bộ số tiền thu sai quy định vào ngân sách nhà nước.
Thiên Ân
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/truong-dai-hoc-thu-dau-mot-tra-lai-37-ti-dong-hoc-phi-thu-sai-quy-dinh-cho-sinh-vien-179241022131307476.htm