Trường đại học Y Hà Nội lần đầu vào Xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education

Trường đại học Y Hà Nội lần đầu vào Xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education
2 giờ trướcBài gốc
Trường đại học Y Hà Nội (Ảnh: HMU)
Trường đại học Y Hà Nội cho biết, việc có tên trong xếp hạng uy tín quốc tế Times Higher Education, đứng trong nhóm 801-1.000, đánh dấu sự phát triển của nhà trường và phản ánh nỗ lực vượt bậc trong nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và hợp tác quốc tế. Đây là lần đầu tiên Trường đạt được vị trí này, như một minh chứng cho chiến lược đổi mới toàn diện mà trường đã áp dụng trong những năm qua.
Trong Xếp hạng đại học thế giới Times Higher Education 2025, có 2.857 cơ sở giáo dục đại học vào danh sách.
Trường đại học Y Hà Nội và các chỉ số trong Xếp hạng
Bảng Xếp hạng đại học thế giới của Times Higher Education (THE) được công bố hằng năm, là một trong những công cụ quan trọng để các trường đại học trên toàn cầu đánh giá và so sánh chất lượng giảng dạy, nghiên cứu cũng như tầm nhìn quốc tế.
Bảng xếp hạng này được dựa trên các chỉ số, được xem xét kỹ lưỡng nhằm phản ánh toàn diện khả năng của một cơ sở đại học trong việc cung cấp môi trường học tập và nghiên cứu xuất sắc và khả năng đóng góp vào cộng đồng toàn cầu.
Trường đại học Y Hà Nội cho biết trong những năm gần đây đã chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại phục vụ nghiên cứu và giảng dạy, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên tiếp cận với các chương trình trao đổi học thuật và nghiên cứu tiên tiến. Điều này nhằm giúp nâng cao chất lượng giảng dạy đồng thời phát triển năng lực nghiên cứu trong các lĩnh vực như y học, công nghệ sinh học và các chuyên ngành liên quan đến chăm sóc sức khỏe.
Theo Nhà trường, lọt vào xếp hạng này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho Trường trong việc thu hút đầu tư từ các tổ chức quốc tế, gia tăng sự công nhận của cộng đồng học thuật quốc tế, và nâng cao uy tín của trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế Việt Nam.
THANH XUÂN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/truong-dai-hoc-y-ha-noi-lan-dau-vao-xep-hang-dai-hoc-the-gioi-times-higher-education-post835797.html