Trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ trả lại sinh viên số tiền học phí 37 tỷ đồng thu sai quy định

Trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ trả lại sinh viên số tiền học phí 37 tỷ đồng thu sai quy định
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin trên được lãnh đạo trường ĐH Thủ Dầu Một thông tin đến các cơ quan báo chí trong buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm, do UBND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức.
Theo ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch hội đồng trường trường ĐH Thủ Dầu Một, liên quan đến việc thu học phí sai quy định hơn 37 tỷ đồng, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo trường trả lại tiền chênh lệch cho sinh viên.
"Trường đang tập trung rà soát dữ liệu sinh viên, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý trong thời gian sớm nhất. Trường cũng sẽ cố gắng xử lý hài hòa, đúng quy trình, đảm bảo quyền lợi cho sinh viên", ông Cường nói.
Sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) trong Ngày hội chào đón tân sinh viên.
Trước đó, Kiểm toán Nhà nước phát hiện trong hai năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, trường ĐH Thủ Dầu Một đã thu học phí của sinh viên sai quy định hơn 37 tỷ đồng.
Ngay sau khi Kiểm toán Nhà nước công bố kết luận, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo trường ĐH Thủ Dầu Một hoàn trả cho sinh viên (trường hợp không hoàn trả được thì nộp ngân sách) số học phí đã thu vượt mức quy định. Sau đó, trường này đã nộp toàn bộ số tiền thu sai quy định vào ngân sách Nhà nước.
Giải thích lý do vì sao số tiền thu trên đưa vào ngân sách, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, do số tiền thu của sinh viên lúc bấy giờ trường chưa tự chủ, ngân sách còn trợ cấp nên khi có kết luận kiểm toán thì trường nộp lại ngân sách.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu xem xét xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân (nếu có) đối với trường ĐH Thủ Dầu Một do thu học phí của hệ đại học chính quy, hệ đại học theo phương pháp giáo dục thường xuyên, hệ đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ trong năm học 2020 - 2021 và năm học 2021 - 2022 cao hơn mức trần quy định.
Hà Chi
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/truong-dh-thu-dau-mot-se-tra-lai-sinh-vien-so-tien-hoc-phi-37-ty-dong-thu-sai-quy-dinh-post1685112.tpo