Trường học an toàn

Trường học an toàn
2 giờ trướcBài gốc
Tại sao lại có những vụ tai nạn đau lòng đó? Ngày 27-4-2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dục; yêu cầu sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo các trường học từ mầm non đến trung học phổ thông không cho phép xe ô tô, phương tiện cơ giới lưu thông, dừng, đỗ trái phép trong khu vực học sinh học tập, sinh hoạt, vui chơi thuộc khuôn viên nhà trường. Thật đáng tiếc, quy định đã có nhưng lực lượng chức năng vẫn chưa làm tròn bổn phận và ý thức chấp hành của nhiều người chưa cao. Chính vì thế vẫn xảy ra những vụ tai nạn thương tâm.
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm tại một trường học bán trú trên địa bàn huyện Krông Búk, Đắk Lắk. Nguồn: Báo Đắk Lắk
Đối chiếu với các quy định của pháp luật, những người vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. Nhưng có một điều chắc chắn, dù có xử lý như thế nào thì những học sinh tử vong cũng sẽ không thể hồi sinh. Nỗi đau và sự dằn vặt sẽ đeo đuổi các bậc phụ huynh và cả cán bộ, giáo viên nhà trường.
Để những vụ việc đau lòng không tái diễn, các nhà trường, cơ sở giáo dục cần quán triệt, thực hiện nghiêm quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nơi trường học, tuyệt đối không cho ô tô và các phương tiện cơ giới vào khuôn viên, khu vực nhà trường quản lý. Các trường cần có phương án và đường đi riêng cho phương tiện của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và khách đến công tác. Các khu vực có học sinh học tập, sinh hoạt, vui chơi phải bố trí lực lượng bảo vệ chặt chẽ. Quan trọng hơn, phải làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật đối với thầy giáo, cô giáo và các bậc phụ huynh; phải chung tay bảo vệ, chăm sóc, tạo môi trường tốt nhất, an toàn nhất cho học sinh. Có như thế chúng ta mới ngăn ngừa những vụ việc đau lòng cho con trẻ tại chính ngôi nhà chắp cánh ước mơ của các em.
CHIẾN VĂN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/cung-ban-luan/truong-hoc-an-toan-795513