Trường hợp nào được thuê, mua nhà ở xã hội tại Đà Nẵng?

Trường hợp nào được thuê, mua nhà ở xã hội tại Đà Nẵng?
2 giờ trướcBài gốc
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quy định đối tượng, điều kiện được thuê, mua, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn TP.
Theo đó, đối tượng ưu tiên được thuê nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công bao gồm: Người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ thuộc trường hợp được hỗ trợ cải thiện nhà ở theo quy định của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.
Một dự án nhà ở xã hội tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT
Hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các trường hợp: Hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng; hộ có người bị bệnh hiểm nghèo theo quy định của Chính phủ; hộ có người đơn thân nuôi con.
Hộ gia đình, cá nhân đang thuê nhà ở là tài sản công thuộc diện phải phá dỡ và đáp ứng đối tượng quy định tại điều 76 Luật Nhà ở.
Hộ gia đình, cá nhân thuộc trường hợp bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật tại các dự án đầu tư công mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.
Điều kiện được thuê nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn đầu tư công là có đăng ký thường trú liên tục tại Đà Nẵng đủ năm năm trở lên tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thuê.
Chưa được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn Đà Nẵng, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở dưới mọi hình thức tại Đà Nẵng.
Chưa có nhà ở, quyền sử dụng đất ở trên địa bàn Đà Nẵng. Trường hợp có nhà ở nhưng đã chuyển nhượng, tặng cho thì chỉ giải quyết đối với trường hợp đã chuyển nhượng, tặng cho ít nhất ba năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ đăng ký thuê.
Đà Nẵng cũng hỗ trợ giải quyết cho thuê, mua, thuê mua nhà ở xã hội đối với đối tượng quy định tại điều 76 Luật Nhà ở; đối tượng quy định tại khoản 7 điều 76 Luật Nhà ở chưa được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở cho lực lượng vũ trang nhân dân.
Đồng thời, Đà Nẵng cũng hỗ trợ cho thuê nhà ở xã hội trong thời gian học tập đối với đối tượng quy định tại khoản 11 điều 76 Luật Nhà ở.
Đối với việc thuê, mua, thuê mua nhà ở xã hội không do Nhà nước đầu tư xây dựng, áp dụng theo điều 76 Luật Nhà ở, đáp ứng điều kiện về nhà ở và thu nhập theo điều 78 Luật Nhà ở.
Tấn Việt
Nguồn PLO : https://plo.vn/truong-hop-nao-duoc-thue-mua-nha-o-xa-hoi-tai-da-nang-post816218.html