Trương Mỹ Lan bị đề nghị mức án chung thân vụ án thứ 2

Trương Mỹ Lan bị đề nghị mức án chung thân vụ án thứ 2
4 giờ trướcBài gốc
Đại diện Viện kiểm sát xác định, bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm đã thực hiện hàng loạt hành vi gồm: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản (30.081 tỷ đồng thông qua việc phát hành trái phiếu); Rửa tiền (445.747 tỷ) và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới (4,5 tỷ USD).
Viện kiểm sát khẳng định việc truy tố, xét xử 29 bị cáo về tội lừa đảo là có căn cứ. Trong đó, bị cáo Trương Mỹ Lan là người chịu trách nhiệm chính, các bị cáo thực hiện hành vi với vai trò giúp sức cho bị cáo Lan. Hành vi của các bị cáo làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, gây hoang mang, mất niềm tin của người dân trong và ngoài nước. Hậu quả mà các bị cáo gây ra là đặc biệt lớn.
Theo Viện kiểm sát, cáo trạng truy tố Trương Mỹ Lan và đồng phạm là đúng người, đúng tội, không oan sai. Căn cứ hành vi phạm tội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 12-13 năm về tội rửa tiền và 8-9 năm tù về tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Tổng hợp hình phạt đề nghị là chung thân.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Quang Duy - Hữu Bình
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/truong-my-lan-bi-de-nghi-muc-an-chung-than-vu-an-thu-2-238401.htm