Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1 nói gì về những phát ngôn của 'giáo viên xin laptop bất thành'?

Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1 nói gì về những phát ngôn của 'giáo viên xin laptop bất thành'?
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi họp cung cấp một số thông tin liên quan tình hình lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1 - TP HCM, sau sự việc cô giáo "xin phụ huynh mua laptop bất thành", sáng 1-10, phóng viên nhiều cơ quan báo, đài đã đặt nhiều câu hỏi với lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận 1.
Phóng viên Báo Người Lao Động đặt câu hỏi, trong sự việc giáo viên "xin laptop bất thành, không soạn đề cương ôn tập" mà Báo Người Lao Động đã có các bài viết phản ánh, một số việc cần thời gian điều tra, xác minh nhưng số việc đã rõ ràng như giáo viên này thừa nhận xem việc vận động laptop là xã hội hóa giáo dục, là việc bình thường; file ghi âm với những ngôn từ thiếu chuẩn mực của cô Hạnh... Với một giáo viên đã nhiều năm đứng trên bục giảng, có thâm niên nghề nghiệp nhưng phát ngôn thiếu chuẩn mực của một nhà giáo, như vậy liệu có đủ năng lực, phẩm chất để tiếp tục công tác giảng dạy...? Quan điểm của ông thế nào?
Ông Võ Cao Long, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1, thông tin tại buổi họp. Ảnh: Phan Anh
Ông Võ Cao Long, cho biết với quan điểm của một thầy giáo, nếu mà phát biểu như vậy là không được, nhưng cần phải xem xét nhiều chiều, nhiều vấn đề.
Một số phóng viên khác đặt câu hỏi, một trong những nội dung của báo cáo thể hiện rằng "Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương thành lập nhanh tổ công tác gồm đại diện phòng giáo dục, cấp ủy, ban giám hiệu nhà trường, công đoàn trường, ban thanh tra nhân dân đến tiếp xúc động viên cô Hạnh ngay trong tối 30-9". Vậy, động viên ở đây nghĩa là gì?.
Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1 giải thích: "Động viên ở đây như ông bà ta có nói, ai cũng có lúc, trong công việc, cuộc sống đời thường... có thứ chi phối, nóng vội. Vì vậy, tổ công tác được thành lập, sự việc xảy ra, mình phải đến tìm hiểu tư tưởng cô như thế nào, cái gì cũng cần trình tự, lớp lang...".
Trong sáng 1-10, lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương đã học trở lại. Ảnh: Đặng Trinh
Những ngày qua, Báo Người Lao Động đã liên tục có các bài viết phảnh ánh về giáo viên Trương Phương Hạnh, chủ nhiệm lớp 4/3 Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1), bị phản ánh nhiều vấn đề, cụ thể ngoài sự việc xin ủng hộ mua laptop cho cá nhân, nhiều phụ huynh còn phản ánh bà Hạnh bán đồ ăn trong trường cho học sinh, dạy thêm sai quy định...
Bà Hạnh đang bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày. Quyết định nêu lý do tạm đình chỉ công tác bà Hạnh là "để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật".
Cô Đinh Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng nhà trường, được phân công phụ trách lớp 4/3. Đã có 36/38 em đến lớp, 2 học sinh vắng là do bị bệnh. Ảnh: Đặng Trinh
Để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho các học sinh, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương đã ban hành quyết định phân công cô Đinh Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đảm nhận nhiệm vụ phụ trách lớp 4/3; phụ trách việc giảng dạy các em ngay vào sáng ngày 1-10.
Được biết, cô Thoa từng là giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền, được nhiều giấy khen các cấp. Ngay trong chiều 30-9, nhận được phân công phụ trách lớp 4/3 thay cho giáo viên đang bị đình chỉ, cô Thoa đã chủ động tham gia tương tác với group phụ huynh của lớp.
Trong sáng 1-10, đã có 36/38 học sinh lớp 4/3 đến trường. So với ngày hôm qua, số học sinh trở lại trường học gần như đầy đủ, 2 em chưa đi học là do bị bệnh.
Đặng Trinh- Phan Anh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/truong-phong-gd-dt-quan-1-noi-gi-ve-nhung-phat-ngon-cua-giao-vien-xin-laptop-bat-thanh-196241001131150792.htm