Trưởng thành từ các cuộc thi

Trưởng thành từ các cuộc thi
4 giờ trướcBài gốc
Nhiều năm học liên tiếp, cô học trò Nguyễn Bình Nhi, lớp 6E, trường THCS Lê Quý Đôn (TP Tuyên Quang) được đại diện cho học sinh toàn trường đi dự nhiều cuộc thi tại các tỉnh thành trong cả nước. Và thành công của cô học trò nhỏ mang đến niềm tự hào, vinh dự cho gia đình và nhà trường.
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, Bình Nhi luôn ý thức phải không ngừng vươn lên trong mọi mặt, em học tốt tất cả các môn học. Bảng thành tích của Nhi được nhiều bạn bè ngưỡng mộ khi em đoạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi.
Chỉ tính riêng trong năm học 2023 - 2024, Bình Nhi tham gia các cuộc thi Violympic, em đã xuất sắc đoạt giải Vàng cuộc thi Violympic Toán Tiếng Việt vòng cấp quận, huyện; giải Đồng cuộc thi Violympic Tiếng Việt vòng chung kết quốc gia; giải Vàng cuộc thi Violympic Toán Tiếng Anh vòng cấp tỉnh; giải Nhất Khối 5 toàn tỉnh kỳ thi cấp tỉnh - thành phố cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet. Tại kỳ thi Olympic Toán học quốc tế HKIMO 2024 được tổ chức bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympic Hồng Kông, Bình Nhi xuất sắc đạt điểm tuyệt đối (PERFECT SCORER) và Huy chương Vàng (GOLD AWARD)…
Tháng 6 vừa qua, tại TP Huế đã diễn ra giao lưu Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024 với sự tham dự của 17 tỉnh, thành trên cả nước, Bình Nhi xuất sắc đoạt Huy chương Bạc môn Toán. Tại TP Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Chung kết sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”, Nguyễn Bình Nhi đoạt giải Ba toàn quốc với nhiều phần thi giới thiệu bằng tiếng Anh mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.
Chia sẻ về bí quyết học tập, Bình Nhi cho biết: “thời gian ở nhà em cân bằng hợp lý các môn học, giữa thời gian nghỉ ngơi và học để đầu óc luôn tỉnh táo, tiếp thu bài nhanh. Em luôn tâm niệm muốn học giỏi trước tiên phải có nền móng vững chắc, học từ sách giáo khoa, sau đó mới đến bài tập nâng cao, sách tham khảo và tìm hiểu các dạng bài tập trên Internet. Em tích cực tham gia các cuộc thi để củng cố kiến thức, học hỏi, giao lưu nhiều bạn bè trong nước. Từ đó thấy mạnh dạn và tự tin hơn trong học tập cũng như giao tiếp, kỹ năng sống”.
Suốt 6 năm liền Nhi luôn là một lớp trưởng gương mẫu, thầy giáo Nguyễn Công Khánh, giáo viên chủ nhiệm lớp 6E chia sẻ: “Em Bình Nhi là một cán bộ lớp năng động, ngoan, lễ phép, rất có ý thức học tập, trong lớp hăng hái phát biểu ý kiến. Cùng với việc chăm chỉ trong học tập, Nhi còn là học sinh rất năng động. Em luôn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động và các hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Em xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập, trong các phong trào để cho nhiều bạn học sinh noi theo”.
Bài, ảnh: Giang Lam
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/truong-thanh-tu-cac-cuoc-thi-200123.html