Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện: Nơi học trò luôn được yêu thương và nuôi dưỡng ước mơ

Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện: Nơi học trò luôn được yêu thương và nuôi dưỡng ước mơ
2 giờ trướcBài gốc
Ngôi trường nuôi dưỡng ước mơ và khát vọng của 3 thế hệ học sinh
Em Vũ Tùng An, học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện chia sẻ trong bài viết tham dự cuộc thi "Viết và bình chọn trường học hạnh phúc năm 2024" rằng em rất hãnh diện vì được học tập tại ngôi trường mang tên người anh hùng Tô Vĩnh Diện. Ngôi trường không chỉ là nơi em đến lớp mỗi ngày mà còn mang trong mình một giá trị lịch sử đáng trân trọng.
Đây cũng chính là ngôi trường mà hồi nhỏ em từng được nghe trong câu chuyện của bà. Hình ảnh những dãy nhà cấp 4 dột nát, những chiếc bàn gỗ đơn sơ đã gợi lên trong lòng em sự tò mò và khâm phục đối với thế hệ học sinh đi trước. Qua lời kể của bà, em hiểu được những khó khăn mà các thế hệ học sinh trước đây đã trải qua để có được ngôi trường như ngày hôm nay.
Em Vũ Tùng An đã vẽ nên một bức tranh sinh động về ngôi trường Tô Vĩnh Diện trong ký ức của bà.
Với mẹ của Tùng An, hình ảnh ngôi trường lại gắn liền với những kỷ luật nghiêm khắc. Thế nhưng, những buổi đến thăm cô giáo, những món quà nhỏ bé và bữa cơm ấm cúng của cô dành tặng cho mỗi học sinh đã dần xóa nhòa đi hình ảnh ấy.
Những câu chuyện nhỏ được mẹ và bà kể lại đã dần làm thay đổi cách nhìn của Tùng An về ngôi trường. Từ một nơi có phần nghiêm khắc, trường học giờ đây trở nên gần gũi và thân thuộc trong mắt em.
Với Tùng An, ngôi trường Tô Vĩnh Diện như một mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng ước mơ của em. Em luôn háo hức đến lớp để được khám phá những điều mới lạ, được tham gia các hoạt động sôi nổi cùng bạn bè. Tùng An mong muốn được noi theo bước chân của mẹ và bà, trở thành người có ích cho xã hội.
"Môi trường học tập tại trường đã khơi dậy trong em niềm đam mê học hỏi. Em luôn hào hứng tham gia các cuộc thi, các hoạt động ngoại khóa. Em mong muốn được trở thành một người có ích, góp phần xây dựng đất nước, giống như mẹ và bà của em”, Tùng An nói.
Ngôi trường rèn luyện cho học sinh những phẩm chất tốt đẹp
Nguyễn Anh Nhi - cô học trò lớp 4A của trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, luôn cảm thấy như lạc vào một khu vườn cổ tích mỗi khi đến trường. Những bồn hoa xinh xắn với đủ loại hoa tươi và những con vật trang trí đáng yêu đã mang đến cho em cảm giác thật thư thái và thích thú mỗi khi bước chân tới trường. Ở đây, em được thỏa sức sáng tạo và phát triển tài năng bên cạnh những thầy cô giáo như những người bạn thân thiết.
"Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện là ngôi nhà thứ hai của em. Với không gian xanh mát, những bồn hoa rực rỡ sắc màu và sự quan tâm của thầy cô, em luôn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Em được khuyến khích thể hiện bản thân và phát triển toàn diện khi ở đây", Anh Nhi chia sẻ trong bài viết của mình.
Anh Nhi chia sẻ, em rất tự hào khi được học trong một ngôi trường chan hòa tình người. Ở đây, các bạn học sinh luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là với những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Có một bạn trong lớp em, bố mất sớm, mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi hai chị em. Em rất cảm động khi thấy cô giáo thường xuyên đến nhà bạn để động viên và giảng bài. Chính nhờ sự quan tâm đó mà em và các bạn luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô.
Mới đây, khi cơn bão Yagi ập đến, cả lớp em đã cùng nhau quyên góp để giúp đỡ các bạn vùng lũ. Những hành động nhỏ bé ấy đã cho em thấy tình yêu thương thật đẹp.
"Ngôi trường em như một gia đình lớn, nơi mọi người luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Em cảm thấy thật may mắn khi được học tập trong một môi trường ấm áp như thế. Những hành động sẻ chia, giúp đỡ đã trở thành truyền thống của trường em”, Anh Nhi nói.
Ngôi trường nơi học sinh luôn cảm thấy được yêu thương và bảo vệ
Em Trần Công Minh, học sinh lớp 5A, luôn cảm thấy thật may mắn khi được học tập tại ngôi trường thân yêu. Em viết: “Trường mà em đang theo học có khuôn viên xanh mát, sạch đẹp và thân thiện. Từng bức tường, hành lang, từng dãy bàn ghế trong lớp đều có bóng dáng của bàn tay chăm chút của thầy cô giáo và các cô các nhân viên. Chính điều đó đã mang lại cho em cảm giác được dạy dỗ, được chở che, được an toàn mỗi khi đến lớp”.
Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện không chỉ là nơi Công Minh đến để học kiến thức mà còn là nơi em được trải nghiệm những điều thú vị. Em đã được học rất nhiều kỹ năng sống bổ ích như đi thang máy, thoát hiểm và tiết kiệm điện.
Đặc biệt, buổi học lịch sử tại Sư đoàn Phòng không 361 đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc. Những câu chuyện nhỏ đã giúp Công Minh đã hiểu rõ hơn về những hy sinh của các chú bộ đội để bảo vệ Tổ quốc và nuôi dưỡng trong em lòng yêu nước và ước mơ được cống hiến cho đất nước.
Công Minh mong muốn, tại ngôi trường Tô Vĩnh Diện, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình.
Trường được mang tên Anh hùng Tô Vĩnh Diện, một người con của vùng đất Triệu Sơn, Thanh Hóa; người anh hùng đã lấy thân mình chèn pháo trong chiến dịch Điện Biên Phủ lừng lẫy địa cầu. Để ghi nhớ công lao của anh, năm 1959, nhân dịp kỷ niệm 5 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sư đoàn Phòng không 367 Quân chủng Phòng không không quân Việt Nam đã đặt viên gạch đầu tiên xây dựng trường PTCS mang tên Tô Vĩnh Diện – người anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn.
Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện là trường đạt chuẩn Quốc Gia cấp độ 1 có bề dày truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Biết bao thế hệ học sinh nối tiếp nhau học tập và trưởng thành từ mái trường thân yêu này. Ngôi trường với khuôn viên vuông vắn, nhiều cây xanh, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, cùng với đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, mến nghề, yêu trẻ thực sự đã trở thành ngôi nhà thứ hai quen thân của các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn dân cư phường Hàng Bột, phường Ô Chợ Dừa quận Đống Đa.
Hương Giang
Nguồn Trẻ em Việt Nam : https://treemvietnam.net.vn/truong-tieu-hoc-to-vinh-dien-noi-hoc-tro-luon-duoc-yeu-thuong-va-nuoi-duong-uoc-mo-d5517.html