Truy tặng bằng khen của Thủ tướng cho người hy sinh khi cứu hộ trong bão số 3 tại tỉnh Yên Bái

Truy tặng bằng khen của Thủ tướng cho người hy sinh khi cứu hộ trong bão số 3 tại tỉnh Yên Bái
3 giờ trướcBài gốc
Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái đã công bố Quyết định số 1150/QĐ-TTg ngày 10/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc truy tặng bằng khen cho ông Nguyễn Văn Thi, đã có hành động dũng cảm, hy sinh tính mạng trong thực hiện cứu nạn, cứu hộ và chống lụt trong cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái ngày 10/9/2024, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình ông Nguyễn Văn Thi; đồng thời bày tỏ lòng trân trọng, biết ơn đối với sự dũng cảm, hy sinh quên mình của ông trong công tác cứu hộ để bảo vệ tính mạng, sự an toàn cho người dân.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chỉnh phủ, ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Thi. Ảnh: Sở nội vụ cung cấp
Ông Trần Huy Tuấn nhấn mạnh: Người dân Yên Bái mãi ghi ơn tấm gương dũng cảm, hy sinh quên mình vì cuộc sống người dân của ông Nguyễn Văn Thi. Sự hy sinh của ông đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, đề nghị và được Thủ tướng Chính phủ quyết định truy tặng bằng khen.
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái mong rằng vợ, các con và gia đình ông Nguyễn Văn Thi cố gắng nén đau thương, vượt qua mất mát; tự hào về người chồng, người cha, người thân của mình để phấn đấu học tập, công tác, lao động thật tốt, xứng đáng với sự hy sinh của ông.
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng trân trọng cảm ơn Câu lạc bộ Thể thao nước Hồ Thác Bà - nơi ông Nguyễn Văn Thi sinh hoạt, với tinh thần và trách nhiệm của mình không quản khó khăn, nguy hiểm cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ người dân trong phòng, chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương huyện Yên Bình, các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm... tiếp tục có sự chia sẻ, quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần để vợ và các con ông Nguyễn Văn Thi sớm ổn định trở lại cuộc sống; trọn nghĩa vẹn tình với người đã khuất.
Đại diện gia đình, bà Nguyễn Thị Như Quỳnh - vợ ông Nguyễn Văn Thi trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đoàn thể, nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên gia đình trong lúc khó khăn. Đặc biệt, lễ truy tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Thi là niềm vinh dự lớn lao đối với gia đình, là sự động viên, an ủi, khích lệ to lớn để gia đình vượt qua nỗi mất mát lớn lao, ổn định cuộc sống.
Trước đó, vào ngày 10/9, một đoàn cứu hộ gồm 5 người từ huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái, tham gia cứu trợ tại đường Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái. Do nước chảy xiết, chiếc thuyền chở 5 người đàn ông bị va vào cánh cửa gara ô tô khiến thuyền bị lật úp. Sự việc khiến cả 5 người ngã xuống dòng nước ngập sâu khoảng 2m, trong đó ông Thi không may đã tử vong.
Trần Thắng
Nguồn VHPT : https://vanhoavaphattrien.vn/truy-tang-bang-khen-cua-thu-tuong-cho-nguoi-hy-sinh-khi-cuu-ho-trong-bao-so-3-tai-tinh-yen-bai-a26987.html