Truy thu toàn bộ số tiền chi sai quy định về phụ cấp nhân viên y tế

Truy thu toàn bộ số tiền chi sai quy định về phụ cấp nhân viên y tế
5 giờ trướcBài gốc
Theo ông Duyên, hiện Công đoàn của trung tâm đã cung cấp số tài khoản để các cán bộ, nhân viên gửi tiền truy thu vào. “Hầu hết mọi người đều đồng ý sẽ trả lại số tiền đã nhận không đúng đối tượng. Dự kiến đến đầu tháng 11/2024, chúng tôi sẽ hoàn thành việc truy thu toàn bộ số tiền này để có báo cáo Sở Y tế”, ông Duyên thông tin.
Trung tâm Y tế huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.
Trước đó, sau khi nhận được thông tin tố cáo của nhân viên Trung tâm Y tế huyện Cư Mgar cũng như phản ánh của báo chí, Sở Y tế Đắk Lắk đã lập đoàn Thanh tra để nắm bắt toàn bộ sự việc, làm việc với từng cán bộ, nhân viên y tế để tìm hiểu việc trung tâm trích 10% phụ cấp ưu đãi nghề theo Nghị định 05, với số tiền trên 1,5 tỷ đồng, chi lại cho nhiều người khác không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp, trong đó có cả giám đốc của trung tâm này.
Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho hay, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc, Sở đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Cư Mgar báo cáo. Ông Nay Phi La nói thêm, chính sách hỗ trợ sau đại dịch COVID-19 mặc dù chưa dành cho tất cả cán bộ, nhân viên, lãnh đạo các đơn vị y tế nhưng tốt nhất là chế độ của ai người nấy hưởng, những ai chưa được, có thể kiến nghị lên các cấp ngành để được hưởng sau.
Như Báo CAND đã thông tin, trước đó, vào ngày 12/7/2023, Trung tâm Y tế huyện Cư Mgar tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức đột xuất năm 2023. Hội nghị này đã thông qua nội dung về việc hỗ trợ cho những cán bộ, viên chức tham gia phòng, chống dịch nhưng không được hưởng ưu đãi nghề theo Nghị định (số 05/2023/NĐ-CP) của Chính phủ. Điều đáng nói, nguồn kinh phí hỗ trợ cho người không được hưởng sẽ được lấy từ 10% số tiền của cán bộ, viên chức được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề theo Nghị định số 05.
Công tác phân bổ số tiền hỗ trợ sẽ được thực hiện như sau: Ban Giám đốc (hưởng phụ cấp ưu đãi nghề 90%), cán bộ viên chức khác được hỗ trợ đồng đều như nhau. Liên quan đến sự việc này, các viên chức, người lao động thuộc các khoa/phòng, Trạm Y tế sau khi nhận phụ cấp ưu đãi nghề theo Nghị định số 05 đã nộp lại cho Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Cư Mgar. Tổng số tiền viên chức, người lao động đã nộp lại là hơn 1,6 tỷ đồng.
Văn Thành
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/dieu-tra-theo-don-ban-doc/truy-thu-toan-bo-so-tien-chi-sai-quy-dinh-ve-phu-cap-nhan-vien-y-te-i746714/