Truy tìm đối tượng nghi vấn là người nước ngoài trộm cắp tài sản

Truy tìm đối tượng nghi vấn là người nước ngoài trộm cắp tài sản
7 giờ trướcBài gốc
2 đối tượng nghi vấn.
Qua tài liệu điều tra, bước đầu xác định, các đối tượng là người nước ngoài sau khi nhập cảnh vào Việt Nam đã thuê ô tô hoặc xe máy, sau đó chia thành từng nhóm từ 2 đến 3 đối tượng đến các tỉnh, thành phố để gây án.
Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng các điểm bán hàng hoặc các điểm dịch vụ đổi tiền có ít người quản lý, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến bị hại phân tâm, mất cảnh giác để lấy tài sản (chủ yếu là tiền).
2 đối tượng nghi vấn sử dụng phương tiện xe mô tô để thực hiện hành vi phạm tội.
Về đặc điểm nhận dạng: 2 đối tượng là nam giới, to béo (nghi quốc tịch Iran), đội mũ bảo hiểm màu đen (dạng lưỡi trai)... thường sử dụng xe mô tô Honda Air Blade màu đen, sọc xám, biển số đã bị làm mờ hoặc che bằng túi nilon màu đen.
Để phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị các cơ quan chức năng và Nhân dân khi phát hiện các đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên, báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa hoặc cơ quan Công an gần nhất để phối hợp bắt giữ.
Mọi thông tin cần trao đổi, đề nghị liên hệ đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Toán, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, số điện thoại: 0931.366.689./.
Đình Hợp (CTV)
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/truy-tim-doi-tuong-nghi-van-la-nguoi-nuoc-ngoai-trom-cap-tai-san-226394.htm