Truyền thông Indonesia cảnh báo sự sa sút của các đội tuyển trẻ Việt Nam

Truyền thông Indonesia cảnh báo sự sa sút của các đội tuyển trẻ Việt Nam
4 giờ trướcBài gốc
U20 Việt Nam đã nhận thất bại cay đắng với bàn phản lưới nhà trước Syria. Thất bại này, cộng với việc Australia cầm hòa Saudi Arabia là đủ để khiến thầy trò HLV Hiền Vinh bị loại ở vòng loại U20 châu Á 2025.
Đây là một nỗi thất vọng lớn đối với các cầu thủ trẻ Việt Nam, những người được đánh giá là nắm nhiều cơ hội vào VCK khi rơi vào một bảng đấu dễ, có điểm tựa sân nhà. So với các bảng I (Nhật Bản, Kyrgyzstan, Turkmenistan), E (Malaysia, Tajikistan, Oman, Triều Tiên), C (UAE, Hàn Quốc, Lebanon), Việt Nam gặp nhiều thuận lợi khi chỉ phải gặp Bhutan, Bangladesh, Guam và Syria.
Rơi vào bảng dễ nhưng vẫn thất bại, kết cục của U20 Việt Nam khiến cả truyền thông Indonesia bất ngờ. Tờ Detik Sport chỉ ra rằng những gì đang xảy ra là lời cảnh báo cho các đội tuyển trẻ Việt Nam vì những năm qua, đội đã liên tiếp phải đón nhận những kết quả đã đáng quên.
Việt Nam gây thất vọng khi thua Syria ở trận cuối
“Thất bại trước Syria đồng nghĩa với việc Việt Nam chỉ đứng thứ 2 và không thể giành vé trực tiếp dự VCK ở Trung Quốc. Trong khi đó, ở cuộc đua giành vị trí thứ nhì xuất sắc nhất, họ cũng thua Yemen, Kyrgyzstan, Australia, Thái Lan và Jordan.
Đây là lần đầu tiên U20 Việt Nam không giành quyền vào vòng chung kết U20 châu Á sau 16 năm. Lần cuối cùng họ chứng kiến thất bại là năm 2008”, ấn phẩm xứ vạn đảo viết.
“Kết quả này càng làm cơn hạn hán bóng đá trẻ Việt Nam kéo dài thêm. Trước đó, đội tuyển U19 của họ cũng thất bại ở giải Đông Nam Á khi dừng bước ở vòng bảng. Tại giải U16 Đông Nam Á 2024, họ cũng chỉ về thứ 4 sau trận thua 0-5 trước Indonesia.
Tình trạng này khiến tương lai của bóng đá Việt Nam bị đặt dấu hỏi. Đây là hồi chuông cảnh báo thực sự cho các cầu thủ trẻ Việt Nam”.
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/truyen-thong-indonesia-canh-bao-su-sa-sut-cua-cac-doi-tuyen-tre-viet-nam-post1677870.tpo